BYD là nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu Trung Quốc, đang tiếp tục đẩy mạnh chiến lược mở rộng tại thị trường châu Âu với việc ra mắt mẫu SUV điện nhỏ gọn Atto 2. Đây là mẫu xe thứ chín của BYD được giới thiệu tại châu Âu, mang đến sự cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc SUV hạng B với công nghệ hiện đại, tính thực tiễn cao và mức giá hấp dẫn.
Công nghệ pin tiên tiến và Hiệu suất vượt trội
Atto 2, được biết đến với tên gọi Yuan Up tại thị trường Trung Quốc, sử dụng công nghệ pin Blade Battery độc quyền của BYD với dung lượng 45,12 kWh. Pin này được tích hợp vào cấu trúc xe, không chỉ nâng cao độ an toàn mà còn tối ưu hóa hiệu suất tổng thể. Xe có phạm vi hoạt động theo chuẩn WLTP lên đến 312 km (kết hợp) và 463 km trong điều kiện di chuyển đô thị.
Mặc dù vậy, khả năng sạc nhanh của Atto 2 được coi là điểm hạn chế lớn nhất. Xe hỗ trợ sạc nhanh DC lên đến 65 kW, cho phép sạc từ 10% lên 80% trong 37 phút. Khi sạc tại nhà với bộ sạc tích hợp 11 kW, thời gian sạc đầy sẽ mất khoảng 5,5 giờ.
Về hiệu suất, Atto 2 được trang bị động cơ điện phía trước với công suất 130 kW (174 mã lực) và mô-men xoắn 290 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 7,9 giây. Với kích thước nhỏ gọn (dài 4.310 mm, rộng 1.830 mm, cao 1.675 mm và chiều dài cơ sở 2.620 mm), Atto 2 là lựa chọn lý tưởng cho việc di chuyển trong đô thị.
Hai phiên bản được trang bị nhiều công nghệ mới
Atto 2 sẽ được bán tại châu Âu với hai phiên bản: Active và Boost. Phiên bản Boost được nâng cấp với nhiều tính năng cao cấp như camera 360°, cảm biến đỗ xe phía trước, gương chiếu hậu chỉnh điện, vô lăng sưởi và màn hình giải trí lớn hơn (12,8 inch). Mức giá khởi điểm của Atto 2 là 31.990 euro, một mức giá cạnh tranh so với các đối thủ trong phân khúc.
Cạnh Tranh Trong Thị Trường Đông Đúc
Atto 2 gia nhập thị trường châu Âu với sự cạnh tranh khốc liệt từ các mẫu xe điện đã có chỗ đứng như Peugeot e-2008, Citroen e-C3, Opel Mokka-e, Fiat 600e, Kia Niro EV và cả mẫu Renault R4 sắp ra mắt. Tuy nhiên, với ưu thế về công nghệ pin và giá cả, Atto 2 được kỳ vọng sẽ chiếm được thị phần đáng kể.
BYD khẳng định vị thế tại Châu Âu
Với việc ra mắt Atto 2, BYD hiện đã có tổng cộng chín mẫu xe tại thị trường châu Âu, bao gồm tám mẫu xe thuần điện (BEV) và một mẫu xe plug-in hybrid (PHEV). Các mẫu xe khác trong danh mục của BYD tại châu Âu bao gồm Sealion 7, Atto 3, Dolphin, Han, Seal, Seal U, Tang và Seal U DM-i (PHEV). Đáng chú ý, BYD đã thay đổi tên gọi một số mẫu xe để phù hợp với thị trường châu Âu, chẳng hạn như Seal U tương ứng với Song Plus EV và Sealion 7 tương ứng với Sealion 07.
Với chiến lược mở rộng mạnh mẽ và việc liên tục ra mắt các mẫu xe mới, BYD đang từng bước khẳng định vị thế của mình trong bức tranh toàn cảnh về xe điện tại châu Âu. Atto 2 hứa hẹn sẽ là một trong những sản phẩm then chốt giúp BYD đạt được mục tiêu này.
TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)