TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Peugeot 3008 phiên bản điện, khung gầm STLA Medium, màn hình cong 21 inch, vận hành tới 700 km

Mới đây, hãng xe ô tô Pháp đã lên tiếng xác nhận việc ra mắt phiên bản thuần điện của Peugeot 3008 mang tên e-3008. Thời gian ra mắt được ấn định vào ngày 12/9 sắp tới. Phiên bản SUV thuần điện này nhiều tiềm năng sẽ là chủ lực doanh số tại các thị trường ưa chuộng xe điện. 

Peugeot e-3008 được trang bị hệ thống thông tin giải trí i-Cockpit đời mới. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng hệ thống thông tin giải trí này. Điểm nhấn của hệ thống nằm ở chi tiết màn hình cong 21 inch, kéo dài từ vị trí trước mặt người lái tới trung tâm táp lô. Cụm đồng hồ kỹ thuật số được làm mới hoàn toàn giống như một vô lăng đa chức năng. 

Ngoài ra, hãng cũng mang trở lại bàn cảm ứng i-Toggle ở cụm điều khiển trung tâm và di chuyển cần số tới táp lô cạnh nút khởi động (Start).

Thêm vào đó, mẫu xe điện Peugeot e-3008 sử dụng khung gầm STLA Medium hoàn toàn mới, mang tới khả năng vận hành tốt hơn cũng như cải thiện những tính năng sẵn có trên các dòng xe điện do hãng sản xuất. 

Peugeot e-3008 có 3 tùy chọn truyền động với bản cao nhất là mô-tơ đôi 2 cầu. Đây cũng là lần đầu tiên dạng truyền động này xuất hiện trong đội hình xe của hãng. Xe có thể đạt tầm vận hành tối đa lên tới 700 km đối với phiên bản có dung lượng pin lớn nhất.

Qua ảnh teaser hãng công bố, có thể thấy mẫu Peugeot e-3008 mang thiết kế lai giữa SUV và coupe. Điều này mang tới một phong cách ngoại thất thể thao, cá tính, đậm chất riêng so với các mẫu SUV điện hạng C cùng phân khúc.

Thiết kế và công nghệ sử dụng cho Peugeot e-3008 sẽ được ứng dụng lại trên mẫu e-5008 chưa ra mắt. Trong những mẫu xe điện Peugeot, chỉ riêng 2 mẫu xe kể trên có khung gầm mới. Các dòng xe còn lại như e-208, e-308 hay e-2008 đều dùng khung gầm vốn phục vụ xe chạy động cơ cải tiến mà có.

Bạn thấy sao về phiên bản xe điện này của Peugeot 3008?

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm