TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

BYD lập kỷ lục bán 342.000 chiếc NEV trong tháng 7

BYD (Build Your Dreams) là một công ty sản xuất pin và xe điện Trung Quốc được thành lập vào năm 1995. Trong những năm gần đây, BYD đã nổi lên thành một trong những nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới với doanh số bán hàng kỷ lục.

Theo báo cáo bán hàng tháng 7 năm 2024 của BYD, hãng đã bán được tổng cộng 342.383 xe New Energy Vehicle (NEV) trong tháng, phá vỡ kỷ lục trước đó 341.658 xe NEV thiết lập vào tháng 6. Trong đó, BYD bán được 130.000 xe điện battery (BEV) trong tháng 7, giảm 10% so với tháng 6.

 

Điểm sáng nằm ở mảng xe plug-in hybrid (PHEV), với 210.799 xe PHEV được bán ra trong tháng 7, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 8% so với tháng 6. Tổng doanh số NEV của BYD trong tháng 7 tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, tổng doanh số bán hàng của BYD đạt 1.955.366 xe NEV, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh số BEV giảm 14% so với năm 2023. Sự tăng trưởng mạnh của mảng PHEV chính là động lực giúp doanh số NEV của BYD duy trì xu hướng tăng trưởng dương.

BYD không chỉ dẫn đầu thị trường trong nước mà còn đang mở rộng mạnh ra thị trường quốc tế. Theo báo cáo, doanh số bán hàng của BYD tại các thị trường nước ngoài đạt 30.014 xe trong tháng 7, tăng 11% so với tháng 6.

Thành công của BYD phần lớn phải kể đến công nghệ pin lithium-ion, cho phép sản xuất pin với hiệu suất cao và mức giá rẻ hơn so với đối thủ. Bên cạnh đó là chiến lược sản xuất đa dạng các dòng xe từ BEV, PHEV đến hybrid thông thường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đây chính là yếu tố giúp BYD liên tục phá vỡ kỷ lục doanh số mỗi tháng, trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới.

Với kỷ lục doanh số mới 342.000 xe NEV trong tháng 7 dù doanh số xe điện giảm nhẹ, BYD tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường xe điện Trung Quốc và toàn cầu. Theo đà tăng trưởng hiện tại, BYD hứa hẹn sẽ còn phá nhiều kỷ lục doanh số trong tương lai, thậm chí có thể trở thành hãng xe điện bán chạy nhất thế giới trong tương lai gần. Sự thành công của BYD chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự bùng nổ của ngành công nghiệp xe điện toàn cầu.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm