TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Giám đốc điều hành Volkswagen muốn đóng cửa các nhà máy châu Âu

Volkswagen là một trong những hãng xe hàng đầu thế giới với hệ thống sản xuất rộng khắp khắp các nước châu Âu. Tuy nhiên, giám đốc điều hành mới của hãng là ông Oliver Blume đang xem xét kế hoạch đóng cửa một số nhà máy tại Đức - quê hương của Volkswagen.

Động thái này nếu thực hiện sẽ gây nhiều phản đối từ các liên đoàn lao động bởi lịch sử phát triển của Volkswagen gắn liền với nền công nghiệp ô tô Đức. Tuy nhiên, theo ông Blume, đây là bước đi cần thiết để cải tổ và nâng cao hiệu quả hoạt động của tập đoàn trước bối cảnh thị trường xe điện ngày càng khốc liệt.

 

Volkswagen đang đối mặt nhiều thách thức trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc ngày càng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nhu cầu xe điện tăng trưởng chậm hơn so với dự đoán cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch kinh doanh của hãng.

Ông Blume cho rằng việc đóng cửa một số nhà máy có chi phí sản xuất cao tại Đức sẽ giúp Volkswagen tiết kiệm được khoảng 10 tỷ Euro, qua đó hỗ trợ cho kế hoạch đầu tư phát triển các dòng xe điện mới cũng như các dự án hợp tác chiến lược khác.

Tuy nhiên, việc đóng cửa nhà máy cũng sẽ gây ra làn sóng mất việc làm đáng kể. Volkswagen là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất tại Đức, với hàng chục nghìn lao động đang làm việc tại các nhà máy trên cả nước. Do đó, bất kỳ quyết định nào liên quan đến cắt giảm sản xuất đều cần sự đồng thuận cao từ phía ban lãnh đạo và đại diện của người lao động.

Thêm vào đó, bang Lower Saxony, nơi đóng góp 20% vốn cổ phần của Volkswagen cũng sẽ phản đối mạnh mẽ kế hoạch đóng cửa nhà máy nhằm bảo vệ lợi ích của người lao động địa phương. Do đó, dù có lý do kinh tế hợp lý song thực hiện kế hoạch này của ông Blume chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Chúng ta hãy theo dõi sự việc tiếp theo để xem liệu Giám đốc điều hành Volkswagen mới có thể thuyết phục được các bên liên quan chấp thuận với kế hoạch đóng cửa nhà máy hay không. Bởi đây chắc chắn sẽ là một quyết định khó khăn đối với tập đoàn Volkswagen trong bối cảnh ngày càng khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm