TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Volvo giới thiệu sedan điện cao cấp ES90 lịch lãm, nam tính

Theo các chi tiết đã rò rỉ, Volvo ES90 sẽ ra mắt chính thức vào tháng 3/2025 tại Stockholm, Thụy Điển. Đây sẽ là mẫu sedan điện đầu tiên của Volvo và sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như BMW i5, Mercedes-Benz EQE hay Audi e-tron GT...

ES90 sẽ sử dụng cùng kiến trúc khung gầm điện SEA mà Volvo đã hợp tác với tập đoàn Geely phát triển. Kiến trúc này có khả năng mở rộng và linh hoạt, đáp ứng được nhiều phân khúc xe từ phân khúc thấp trung đến cao cấp như Volvo EX30 hay Lotus Emaya.

 

Về kích thước, ES90 dự kiến sẽ dài khoảng 5 mét, phân khúc sedan hạng sang. Volvo sẽ trang bị cho ES90 cả phiên bản 1 motor cầu sau (RWD) hay 2 motor 4 bánh toàn phần (AWD). Pin của ES90 có dung lượng 107kWh cho phép xe chạy quãng đường trên 300 dặm - vượt trội so với mẫu SUV EX90.

Ở nội thất, ES90 hứa hẹn mang đến trải nghiệm sang trọng và tiện nghi. Xe sẽ trang bị hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Volvo, hỗ trợ kết nối và cập nhật phần mềm từ xa. Ghế ngồi được bọc da cao cấp, trang bị nhiều tính năng massage, sưởi...

Về an toàn, Volvo ES90 sẽ giữ lại triết lý "Con người ở trung tâm" của hãng. Xe sẽ có hàng loạt cảm biến và camera giúp hỗ trợ lái và ngăn va chạm. Các tính năng phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm phía trước, giữ làn và kiểm soát hành trình thông minh đều được trang bị.

Mặc dù được phát triển chủ yếu cho thị trường Trung Quốc - khu vực có nhu cầu cao về sedan hạng sang, song Volvo ES90 vẫn được dự định phân phối rộng rãi ở châu Âu, Mỹ và các thị trường lớn. Khi ra mắt, ES90 hứa hẹn sẽ tạo được tiếng vang và trở thành ngôi sao mới của phân khúc xe điện sang trọng.

Đó là những thông tin chính về mẫu sedan điện cao cấp ES90 sắp ra mắt từ Volvo. Với thiết kế sang trọng, công nghệ hiện đại cùng khả năng vận hành ấn tượng, ES90 hứa hẹn sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng đam mê xe điện hạng sang. Chúng ta hãy cùng đón chờ những chi tiết và hình ảnh mới nhất về mẫu xe này.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm