TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Đập hộp bàn phím cơ MelGeek Modern 97 màu Ocean: Cứng cáp, gõ êm, giá 3,3 triệu đồng

Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng bàn phím cơ đang ngày một tăng. Những sản phẩm này được ưa chuộng bởi khả năng biến tấu theo sở thích cá nhân linh hoạt, chất lượng hoàn thiện tốt và đặc trưng tiếng gõ phím cực đã tai. Trong bài viết hôm nay, cùng Trang Công Nghệ đập hộp bàn phím cơ MelGeek Modern 97 phân khúc giá 4 triệu xem phụ kiện này có gì nhé! 

MelGeek Modern 97 gây ấn tượng ngay từ phần đóng gói với màu sắc tối giản và ngoại quan trang nhã. Chất liệu của hộp được làm từ vật liệu tái chế nên rất thân thiện với môi trường. Chi tiết đầu tiên này đã thể hiện rõ được triết lý “hài hòa giữa thiên nhiên và cuộc sống” của nhà sản xuất. 

Bên trong hộp, ngoài nhân vật chính là MelGeek Modern 97 còn có hướng dẫn sử dụng, 8 Keycap thay thế, dụng cụ tháo Keycap, tháo Switch, cáp Type-C và USB Dongle 2.4G. Nhìn chung, hãng đã cung cấp những phụ kiện đi kèm cần thiết để bạn có thể sử dụng thiết bị ngay sau khi “đập hộp”.

Thiết kế chăm chút, kết cấu chắc chắn

Trong các sản phẩm của hãng thì dòng Melgeek Modern được cho là có giá thành rẻ nhất, thấp hơn so với Mojo và Pixel. Tuy nhiên, phụ kiện lần này vẫn sở hữu nhiều điểm được trau chuốt kỹ càng trong phong cách thiết kế. Đó là sự tương phản thú vị tạo ra bởi lớp vỏ chấm Ink và lớp vỏ dưới trong suốt khi kết hợp lại.

Phiên bản MelGeek Modern 97 màu Ocean có tông xanh lam đan xen với trắng và vàng trẻ trung, cho cảm giác thu hút đến lạ ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Làm từ chất liệu nhựa tái chế, phần thân của bàn phím được nhấn bằng những đường vân bắt mắt. Chất lượng hoàn thiện của sản phẩm cũng cực kỳ tốt với độ chắc chắn cao. Đây không phải một chiếc bàn phím có trọng lượng nhẹ (990 gram) bởi phần foam tiêu âm và viên pin lớn bên trong. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mang theo dễ dàng khi bỏ vào balo hoặc túi. 

Phần dưới của bàn phím cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Ngoài 3 biểu tượng Productivity (Năng suất), Social (Xã hội) và Game (Trò chơi) được in nổi sắc nét, hãng còn thiết kế những đường sọc chéo để trang trí thêm cho sản phẩm. 

Sử dụng layout 90%, MelGeek Modern 97 có khoảng cách các phím khá hợp lý để làm quen dễ dàng. Với các phím số và chữ nằm khá sát nhau, tổng thể thiết bị trông tương đối gọn gàng hơn so với những mẫu bàn phím numpad khác. 

Keycap MCR mà MelGeek Modern 97 sử dụng là mẫu keycap gốc của hãng, có phần cao hơn so với Cherry nhưng kích thước thì tương tự. Điểm chung là phần tựa tay đều rất thoải mái và cách sử dụng cũng không có nhiều khác biệt. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được gắn keycap ABS Double-shot với các ký tự được căn chỉnh gọn gàng và không có hiện tượng truyền ánh sáng.

Nếu không quen sử dụng profile MCR, bạn cũng có thể lựa chọn thay thế bằng những kiểu keycap khác. 

Tiếng gõ êm tai, pin 4.000 mAh

MelGeek Modern 97 gồm 3 phiên bản switch của Kailh. Bạn có thể lựa chọn dạng switch Boy Plastic, Tactile hoặc Sonic 53 tùy sở thích. Âm thanh cho ra từ bàn phím không quá ồn, có cảm giác khá mượt và đằm. Đặc trưng này có được nhờ lớp foam dày dặn bên trong dòng phím Switch Linear. Việc custom phím cũng trở nên dễ dàng hơn khi thiết bị được hỗ trợ Hot-swap (thuật ngữ dùng để chỉ loại bàn phím cơ có thể tháo ra lắp vào dễ dàng, thay vì phải dùng đến công đoạn hàn vào PCB như thông thường). Được kết hợp với Gasket Mount và PCB có rãnh, MelGeek Modern 97 mang tới cảm giác gõ phím mượt hơn đáng kể. 

Có thể nói, MelGeek Modern 97 được nhà sản xuất chăm chút không chỉ ở phần cứng mà còn cả ở phần mềm. Bạn có thể điều chỉnh phím tắt, macro hoặc thay đổi màu đèn nền và tự do custom nhiều tính năng khác thông qua phần mềm MelGeek Hive. 

Viên pin 4.000 mAh mà thiết bị sử dụng được xem vào loại lớn so với nhiều mẫu phím cơ không dây khác trên thị trường. Để kết nối, bạn có thể chọn cắm dây, Receiver 2.4 GB hoặc Bluetooth. Do đó, sản phẩm không chỉ cho phép bạn linh động kết nối với nhiều thiết bị một lúc, sử dụng bất cứ phương thức nào bạn muốn.  

Giá bán MelGeek Modern 97

Sản phẩm đang được bán trên thị trường quốc tế với giá 139 USD (khoảng 3,3 triệu đồng). Đây là mức giá không phải thấp ở thị trường Việt Nam nhưng chất lượng thì thực sự rất đáng tiền.

Tổng kết

Về cơ bản, MelGeek Modern 97 được hoàn thiện tốt cả trong lẫn ngoài, hứa hẹn là trợ thủ đắc lực trong công việc hằng ngày của người dùng. Giá thành có phần đáng cân nhắc nhưng đối với những dân sành bàn phím cơ, đây chắc chắn vẫn là một sản phẩm chất lượng cao. 

Bạn thấy sao về MelGeek Modern 97? Đừng quên theo dõi Trang Công Nghệ để biết thêm nhiều thiết bị số mới nữa nhé! 

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm