TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Đánh giá nhanh bàn phím cơ low profile Lofree Flow: Chất liệu nhôm cao cấp, giá 2,9 triệu đồng

Các mẫu bàn phím cơ trên thị trường hiện nay ngày càng đa dạng và ấn tượng từ thiết kế cho tới phần cứng. Trong đó, bàn phím dạng low profile mỏng hơn, phẳng hơn so với bàn phím cơ truyền thống đang được nhiều người dùng ưa chuộng. Cùng Trang Công Nghệ đánh giá một sản phẩm tương đối lạ mắt mang tên Lofree Flow xem nó có gì nhé!

Ấn tượng đầu tiên khi cầm trên tay chiếc bàn phím này là cảm giác chắc chắn, cứng cáp. Chất liệu nhôm cao cấp cùng trọng lượng 568 gram cũng giúp bàn phím cực “đầm” khi gõ. 

Hãng bổ sung 2 chân kê kim loại với góc nghiêng thoải mái nhất để cổ tay hoạt động, cố định ở khoảng 3.9 độ. Chi tiết này cũng giúp bàn phím khó bị xê dịch trong quá trình sử dụng. 

Sản phẩm được thiết kế vuông vức, tối giản, bo cong 4 cạnh, các phím in sẵn layout cho MacBook hoặc máy tính chạy Windows. Là dạng bàn phím low profile, vì vậy phần mỏng nhất của sản phẩm chỉ khoảng 10mm. 

Để tạo điểm nhấn, Lofree đã sử dụng một miếng kim loại khác màu có khắc chìm chữ Lofree đặt ở bên cạnh phải. Phần khung vỏ bàn phím được cố định bằng các ốc lục giác, mang lại cảm giác chắc chắn cũng như giúp tháo lắp dễ dàng hơn.

Keycap của Lofree Flow được gia công bằng công nghệ “five-sided dye-sublimation” với các đường in trên keycap sắc nét và bền đẹp hơn. Keycap dày dặn cũng cho cảm giác gõ khá chắc chắn, vững chãi. 

Dung lượng pin 2000mAh cho thời gian sử dụng lên tới 40 tiếng đồng hồ với 3 giờ sạc. Bàn phím được trang bị 1 cổng USB-C để sạc và kết nối dây. Ngoài ra, nó còn có một nút mở nguồn kiêm chuyển sang bluetooth để kết nối. 

Bàn phím cho phép kết nối 3 thiết bị thông qua bluetooth hoặc kết nối có dây. Để chọn giữa 3 thiết bị kết nối bluetooth khác nhau, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp nút Fn + 1/2/3.

Lofree Flow sử dụng switch low profile full POM (Polyoxymethylene) đầu tiên được Kailh gia công trên thị trường. POM là một trong những vật liệu cao cấp nhất hiện nay để chế tạo switch vì hệ số ma sát thấp cùng khả năng chịu lực cao. Lofree tuyên bố rằng switch này có khả năng tự bôi trơn nhờ hệ số ma sát thấp. 

Điểm trừ của loại vật liệu POM này là hạn chế khả năng xuyên LED. Kailh cũng đã khắc phục vấn đề này bằng cách khoét sẵn hai lỗ trên switch để ánh sáng có thể đi qua. Bạn chỉ cần mua một bộ keycap xuyên LED và gắn vào là được.

Flow hỗ trợ hot swap (thay nóng switch) với 3 tuỳ chọn switch là Ghost, Phantom, Wizard tương ứng với Linear, Tactile, Clicky trên các switch thông thường. Switch Tactile được mặc định trên bản màu đen và Linear trên bản màu trắng. 

Nhờ những miếng đệm lót sẵn giữa plate và vỏ trên dưới của bàn phím (gasket mount) mà khi gõ sẽ thấy mềm mại, êm hơn do phần plate không tiếp xúc trực tiếp với các chi tiết kim loại bên trong.

Lofree Flow mang lại cảm giác gõ đầm, chắc và êm chưa từng có trên bất kỳ bàn phím low profile nào trước đây nhờ sự kết hợp của khung vỏ nhôm, gasket mount, switch full POM và keycap PBT chất lượng cao.

Mặt đáy Lofree Flow có hai dải đèn LED trang trí hai bên. Đèn từ hai dải LED sẽ hắt xuống mặt bàn và tạo ra một không gian màu cực đẹp khi sử dụng trong môi trường thiếu sáng. Cảm giác như bàn phím đang lơ lửng trên mặt bàn khá thú vị. Cụm nút Fn và các mũi tên lên/xuống/qua/lại cho phép người dùng thay đổi màu sắc và hiệu ứng của đèn.

Giá bán của sản phẩm hiện tại vào khoảng 2,9 triệu đồng.

→ Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm