TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Xe điện SUV EX5 của hãng Geely sắp ra mắt tại châu Âu, Úc và Indonesia

Xe điện ngày càng trở nên phổ biến và các hãng sản xuất ô tô lớn đều đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển các dòng xe điện của mình. Một trong những hãng xe Trung Quốc tiên phong trong lĩnh vực xe điện là Geely, vừa giới thiệu những mẫu xe điện mới tại triển lãm Automechanika Frankfurt gần đây. Trong đó, mẫu SUV điện EX5 đã thu hút sự chú ý lớn của nhiều người.

 

Trước đó vào tháng 8/2024, EX5 được Geely ra mắt tại thị trường Trung Quốc dưới tên gọi Galaxy E5, nhưng ngay từ khi thiết kế, Geely đã hướng tới việc phát triển EX5 thành một mẫu xe toàn cầu. EX5 đã trải qua nhiều cuộc thử nghiệm khắc nghiệt với cả phiên bản lái phải và lái trái để đảm bảo khả năng thích ứng tốt ở nhiều thị trường.

 

Với kích thước D x R x C lần lượt là 181.7 inch x 74.8 inch x 65.7 inch, chiều dài cơ sở 108.3 inch, EX5 tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa không gian rộng rãi và kích thước gọn nhẹ. Sử dụng nền tảng điện GEA của Geely, EX5 đáp ứng được yêu cầu các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng của tới 89 quốc gia.

 

Động cơ điện của EX5 có công suất 160kW, momen xoắn lên tới 320Nm. Hệ thống truyền động điện thông minh kết hợp 11 thành phần chính vào một đơn vị duy nhất, giúp giảm trọng lượng và nâng cao hiệu suất. Nhờ đó, EX5 chỉ mất 6,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Pin có dung lượng 49,52kWh và 60,22kWh, cho phạm vi hoạt động lần lượt là 273 dặm và 329 dặm theo tiêu chuẩn CLTC.

Trong khi trước đây dự kiến ra mắt quốc tế vào năm 2025, thì sự xuất hiện của EX5 tại triển lãm Frankfurt cho thấy Geely đang nỗ lực đẩy nhanh lịch trình. Hãng xác nhận sẽ giới thiệu EX5 tại Na Uy, Úc, Thái Lan, Indonesia cũng như nhiều thị trường khác, có khả năng ra mắt trước khi kết thúc năm 2024. EX5 hứa hẹn sẽ là lựa chọn thú vị cho người dùng tại nhiều quốc gia.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm