TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tesla Robotaxi lộ hình ảnh thực tế trước ngày ra mắt

Theo báo cáo ghi nhận, một chiếc Robotaxi của Tesla đã được phát hiện đang lưu thông tại khuôn viên xưởng phim Warner Bros, hãng sản xuất nổi tiếng có trụ sở tại Hollywood, Mỹ. Đây là bước thử nghiệm quan trọng nhằm đánh giá hiệu suất và độ an toàn của phương tiện trước thời điểm ra mắt chính thức.

Được biết, lịch trình ra mắt Robotaxi ban đầu được Tesla đặt vào tháng 8 vừa qua, tuy nhiên đã bị lùi lại do nhà sáng lập Elon Musk yêu cầu thực hiện "những thay đổi thiết kế quan trọng ở phần trước". Chiếc xe duyệt khi trông thấy tại Warner Bros có diện mạo bị che kín bằng vật liệu ngụy trang, tuy nhiên vẫn nhận thấy sự khác biệt rõ ràng so với hình ảnh concept được truyền bá trước đây, đó là Robotaxi sử dụng bốn bánh thay vì ba bánh như minh hoạ. 

Robotaxi đánh dấu bước tiến mới của Tesla trong lĩnh vực vận tải tự động, sau thành công của dòng xe điện Cybertruck tạo nên cơn sốt trong cộng đồng. Với khả năng tự lái tuyệt đối, Robotaxi hứa hẹn mang đến trải nghiệm di chuyển thú vị, tiện lợi khi không cần phải tự lái. Đây cũng chính là tầm nhìn lâu dài mà Tesla hướng đến, xây dựng một hệ sinh thái giao thông bền vững bằng cách ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào ngành công nghiệp ô tô.

Tuy nhiên, việc phát triển xe tự lái hoàn toàn vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua. An toàn vẫn là yếu tố hàng đầu, khi hệ thống nhận diện và quyết định còn có thể mắc sai lầm dẫn đến tai nạn. Bên cạnh đó, quy chuẩn pháp lý tại mỗi quốc gia cũng cần được ban hành rõ ràng để tạo điều kiện cho việc triển khai khai thác thương mại. Tesla đang nỗ lực để sớm giới thiệu mẫu xe Robotaxi đầu tiên của hãng, tuy nhiên giới chuyên gia vẫn khuyến nghị cần thêm nhiều bằng chứng thực tế để khẳng định tính an toàn của sản phẩm.

Với vai trò tiên phong trong lĩnh vực phát triển xe tự lái, Tesla sẽ tiếp tục thử nghiệm và cải tiến sản phẩm của mình trong thời gian tới. Nhiều khả năng Robotaxi chỉ mới là bước khởi đầu, khi nhiều tính năng xe thông minh hơn sẽ được trang bị dần. Với tầm nhìn xa hơn, Tesla đang hướng tới xây dựng hệ thống vận tải thông minh, kết hợp giữa phương tiện cá nhân và dịch vụ chia sẻ. Quá trình hoàn thiện sẽ còn nhiều thách thức, tuy nhiên công ty đang bước đi đúng hướng để hiện thực hóa một tương lai giao thông thông minh hơn.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm