TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Mazda EZ-6 ra mắt mẫu xe điện đầu tiên tại thị trường Châu Âu

Mazda là hãng xe Nhật Bản lâu đời với phong cách thiết kế đặc trưng. Trong suốt lịch sử, Mazda tập trung phát triển xe động cơ đốt trong nhưng gần đây đã quyết tâm chuyển đổi sang xe điện. Tháng 4 vừa qua, Mazda công bố mẫu Mazda EZ-6 dành riêng cho thị trường Trung Quốc, được phát triển cùng với đối tác Chongqing Changan Automobile thông qua liên doanh Changan Mazda.

Mazda đã xác nhận rằng EZ-6 sẽ là mẫu xe điện toàn cầu đầu tiên của hãng, vì vậy chúng ta có thể mong đợi EZ-6 sẽ ra mắt toàn cầu trong những tháng tới. Cụ thể, Mazda dự kiến ra mắt EZ-6 toàn cầu vào mùa thu năm nay. Sau khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc, EZ-6 sẽ được giới thiệu tại châu Âu.

 

Theo Mazda, so với mẫu xe đốt truyền thống Mazda 6, EZ-6 mang đến cảm giác "người lái và xe là một" tốt hơn thông qua khả năng vận hành ấn tượng. Đội ngũ kỹ sư nghiên cứu và phát triển của Mazda tại châu Âu đã hoàn thiện và kiểm tra khả năng vận hành động cơ của EZ-6 tại đường đua thử nghiệm Chongqing, Trung Quốc - nơi có trang thiết bị thử nghiệm xe ô tô tiên tiến nhất nước này.

 

Về công nghệ trang bị, EZ-6 sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch cùng màn hình hiển thị kính lái, hỗ trợ lái bán tự động cấp độ 2.5, 4 camera toàn cảnh HD, 12 radar siêu âm và bộ vi xử lý Qualcomm SA8155P 7nm cho khả năng tự hành nâng cao. EZ-6 có thể tự đỗ xe, đỗ xe từ xa, đỗ xe thông minh và quay lại vị trí đỗ.

 

Mazda hứa hẹn EZ-6 sẽ là mẫu xe điện toàn cầu, mang đến người dùng trải nghiệm lái xe mới theo phong cách đặc trưng của hãng. Với sự ra mắt toàn cầu sắp tới, EZ-6 hứa hẹn trở thành game changer, giúp Mazda bứt phá trên hành trình chuyển đổi sang phát triển xe điện.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm