TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple Car bị trì hoãn đến năm 2028 và chỉ có khả năng tự lái Cấp 2

Apple rất biết cách làm mới và đưa các thiết bị di động như iPhone, iPad và MacBook của họ tới khách hàng nhanh nhất. Nhưng khi nhắc tới việc chuyển đổi sang lĩnh vực ô tô điện, có lẽ gã khổng lồ đang lúng túng, nhất là vào thời điểm hiện tại.

Kế hoạch đầy tham vọng của Apple nhằm phát triển một mẫu ô tô điện hoàn toàn tự lái đã nhen nhóm từ năm 2014 khi những tin đồn lần đầu tiên bắt đầu lan truyền. 10 năm sau, chúng ta vẫn chưa thấy rõ hình dáng bất kỳ một nguyên mẫu nào được công bố, hay chỉ là rò rỉ. Nếu Apple ra mắt xe điện, nó có thể sẽ khác rất nhiều so với những gì đã hình dung ban đầu.

Một báo cáo được đăng trên Bloomberg ngày hôm qua cho thấy thời điểm ra mắt xe hơi của Apple đã bị đẩy lùi một lần nữa vì việc sản xuất hiện được dự kiến sớm nhất là vào năm 2028. Vài năm trước, Reuters đã đưa tin rằng Apple đang nhắm mục tiêu bắt đầu quá trình sản xuất vào năm 2024.

Báo cáo gần đây nhất của Bloomberg trích dẫn các nguồn tin giấu tên có “kiến thức về dự án”, cũng cho rằng Apple hiện chỉ phát triển mức độ tự lái thấp. Ban đầu, công ty được cho là đã lên kế hoạch cho một hệ thống tự động hoàn toàn, tức Cấp độ 5 trong thang đo lường. Tuy nhiên, hiện Apple đã giảm bớt tham vọng do hạn chế về công nghệ và nhắm đến khả năng tự lái Cấp 4, nghĩa là nó sẽ chỉ tự động hoàn toàn trên các đường đã được phê duyệt.

Với quyết định trên, ô tô của Apple hay còn gọi là Project Titan sẽ cần trang bị vô lăng cùng các khả năng điều khiển phanh và ga, không còn là một loại robotaxi tự động hoàn toàn nữa.

Dự kiến ở thế hệ đầu tiên, "iCar" sẽ bị giới hạn ở khả năng tự lái Cấp 2+, nó bao gồm nhiều tính năng hơn hệ thống SAE Cấp 2 một chút nhưng không phải là cấp độ chính thức được công nhận bởi SAE. Với cấp độ này, xe điện của Apple năm 2028 chỉ ngang bằng các tính năng tự lái đang có trên các phương tiện do Tesla sản xuất năm 2023.

Nguồn tin của Bloomberg cũng khẳng định Apple vẫn muốn cho phép hệ thống tự lái của phương tiện được nâng cấp lên Cấp độ 4 sau lần ra mắt đầu tiên. Tuy nhiên, đến hiện tại các chuyên gia vẫn cho rằng Apple cần tập trung vào việc phát triển một chiếc xe điện trước khi đi quá sâu vào những tính năng mà hãng muốn cung cấp trong tương lai.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm