TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Mazda6 “khai tử” tại Nhật Bản sau hơn 20 năm ra mắt

Mazda công bố quyết định dừng bán dòng xe Mazda6 tại thị trường Nhật Bản, đánh dấu kết thúc hành trình hơn 20 năm của mẫu sedan biểu tượng này.

Theo đó, Mazda6 - một trong những mẫu sedan đặc trưng của Mazda, sẽ chính thức ngừng bán từ tháng 4/2024, theo thông báo mới của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản. Quyết định này đến sau sự rút lui tương tự ở Bắc Mỹ vào năm 2021 và Anh vào năm ngoái.

Mặc dù Mazda không công bố lý do cụ thể cho quyết định khai tử Mazda6, nhưng được cho là doanh số bán ảm đạm của mẫu xe sedan hạng D này đã dẫn tới quyết định của hãng.

Mazda6 được giới thiệu lần đầu vào tháng 5/2002 với tên gọi Atenza, là biểu tượng của triết lý thiết kế "Zoom-Zoom" của Mazda. Hiện tại, mẫu xe thuộc thế hệ thứ 3, ra mắt vào năm 2012.

Ông Kazuyoshi Todo, Giám đốc bán hàng của Mazda Nhật Bản chia sẻ: "Atenza và Mazda6 đã chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng trong thời gian dài, với doanh số lên đến 226.437 chiếc tại Nhật Bản. Các mẫu crossover mới sẽ thay thế Mazda6, mang đến cho khách hàng trải nghiệm lái xe mới mẻ, phù hợp với xu hướng hiện đại."

Quyết định này đồng thời là một minh chứng cho sự suy giảm của thị trường sedan so với SUV và crossover. Xe gầm cao đang thống trị thị trường ô tô, được ưa chuộng bởi người tiêu dùng và mang lại lợi nhuận cao hơn cho các nhà sản xuất ô tô, nhờ giá bán cao hơn.

Mặc dù dây chuyền sản xuất Mazda6 sẽ đóng cửa vào tháng 4 tới, nhưng khách hàng vẫn có cơ hội đặt mua mẫu sedan này cho đến khi hết hàng.

Mazda chưa công bố kế hoạch sản xuất một mẫu xe trực tiếp thay thế Mazda6, nhưng có thông tin cho biết hãng đang phát triển một mẫu sedan dẫn động cầu sau, sử dụng nền tảng khung gầm của các mẫu SUV cỡ lớn.

Vũ Linh (bài viết gốc

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá :

Xem gì ?

Bạn quan tâm