TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Xe điện BMW hiệu suất cao dòng M đầu tiên có tên gọi iM3, công suất lên đến 1300 HP

Một hồ sơ đăng ký nhãn hiệu mới đã tiết lộ tên của chiếc xe điện dòng M hiệu suất cao đầu tiên của BMW. BMW M3 sẽ chạy điện được đặt tên là iM3.

Theo trang tin Electrek, hồ sơ đăng ký nhãn hiệu mới được gửi lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu, chiếc xe điện M đầu tiên của BMW có thể sẽ được gọi là iM3.

Nhãn hiệu mới được CarBuzz phát hiện nộp vào tháng 3, nhưng không có thông tin chi tiết nào khác được công bố. Trong khi đó, tin tức về chiếc M3 chạy điện xuất hiện sau khi giám đốc phát triển sản phẩm của BMW, Frank Weber, xác nhận kế hoạch vào tháng 9. Weber nói rằng chiếc xe điện dòng M đầu tiên, M3, sẽ trình làng vào khoảng năm 2027.

Mẫu xe điện hiệu suất cao BMW dự kiến sẽ sử dụng nền tảng Neue Klasse của BMW. Hãng cũng tiết lộ Vision New Klasse vào tháng 9, cho chúng ta cái nhìn sơ lược về tương lai của thương hiệu. “Chúng tôi không chỉ viết chương tiếp theo của BMW; chúng tôi đang viết một cuốn sách hoàn toàn mới,” Weber nói trong sự kiện này. Ông nói thêm rằng “Neue Klasse chắc chắn sẽ tác động đến tất cả các thế hệ người mẫu.”

Theo BMW, xe điện thế hệ tiếp theo, dự kiến ra mắt vào năm 2025, sẽ có “phạm vi hoạt động rộng hơn 30%, sạc nhanh hơn 30% và cải thiện 25% hiệu suất tổng thể của xe”.

BMW ra mắt mẫu xe điện M đầu tiên mang tên iM3

Weber xác nhận nền tảng mới “được thiết kế cho bốn động cơ điện hoạt động độc lập với công suất lên đến một megawatt”.

Giám đốc điều hành BMW M Frank Van Meel đã nhấn mạnh tiềm năng của xe điện thể thao megawatt (1.000 kW) dựa trên nền tảng này. Công suất đó sẽ tương đương khoảng 1.340 mã lực.

Vào tháng 4, BMW đã trình làng mẫu EV nhanh nhất của mình là i7 M70 xDrive với công suất lên tới 660 mã lực. Nó cũng giới thiệu một chiếc i4 bốn động cơ. Tuy nhiên, BMW đặt mục tiêu đi đầu với chiếc xe điện dòng M đầu tiên của mình. Weber cho biết công ty muốn tạo ra thứ gì đó để thể hiện rằng “Neue Klasse vốn rất tham vọng”.

Neue Klasse của BMW dự kiến ra mắt vào năm 2025. iM3 dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất ngay sau đó.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm