Deutsche Bank vừa đưa ra dự báo về doanh số bán hàng của Tập đoàn BYD trong năm 2025, với kỳ vọng đạt mốc 5,52 triệu xe, tăng trưởng 29% so với năm trước.
Theo báo cáo nghiên cứu của nhóm chuyên gia do Wang Bin dẫn đầu, riêng thương hiệu BYD dự kiến sẽ bán được 5,1 triệu xe trong năm 2025, tăng 25% so với năm 2024. Các thương hiệu khác của tập đoàn cũng được dự báo tăng trưởng mạnh mẽ, với Denza đạt 250.000 xe (tăng 100%), Fang Cheng Bao đạt 160.000 xe (tăng 184%), trong khi Yangwang duy trì ổn định ở mức 7.500 xe. Thị trường quốc tế được kỳ vọng đạt 800.000 xe, tăng 92%.
Để đạt được mục tiêu này, BYD đang triển khai nhiều chiến lược quan trọng. Tập đoàn vừa ra mắt mẫu MPV cỡ lớn Xia thuộc dòng Dynasty với giá từ 250.000 đến 310.000 nhân dân tệ. Dự kiến trong năm nay, dòng Ocean cũng sẽ có thêm một mẫu MPV cỡ lớn mới.
Deutsche Bank dự đoán hai mẫu MPV này sẽ đóng góp doanh số khoảng 8.000 xe mỗi tháng, tương đương 100.000 xe mỗi năm. Bên cạnh đó, BYD cũng lên kế hoạch ra mắt SUV cỡ lớn Tang L và sedan Han L trong quý I/2025.
Về công nghệ, Deutsche Bank cho biết BYD sẽ trang bị tính năng tự lái cho toàn bộ các mẫu xe trong năm 2025. Các xe có giá dưới 200.000 nhân dân tệ sẽ được trang bị tính năng NOA trên đường cao tốc, trong khi các mẫu xe cao cấp hơn sẽ có thêm tính năng NOA trong đô thị.
Những động thái này cho thấy BYD đang nỗ lực mở rộng danh mục sản phẩm ở nhiều phân khúc, từ bình dân đến cao cấp, nhằm củng cố vị thế dẫn đầu trong thị trường xe điện toàn cầu.
TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)