TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Chức năng tự động bật đèn pha trên BMW không kích hoạt khi đi đêm

Một thành viên đã đặt câu hỏi trên diễn đàn BMW Việt Nam về việc dù đã bật chế độ tự động cho đèn pha nhưng khi đi trong đường tối, đèn vẫn không tự động bật lên. Sau khi tìm hiểu thêm về các chức năng trên BMW thì Trang Công Nghệ giải thích cách hoạt động chức năng trên.

Theo đó, người này cho biết khi lái xe BMW trong điều kiện đường tối, dù đã bật chế độ Auto cho đèn pha nhưng đèn vẫn không tự động chiếu sáng. Người này nghi ngờ có phải do lỗi kỹ thuật hoặc do mình đã dán thêm cách nhiệt kính trước.

Đèn pha tự động ô tô là gì ?

Đèn pha tự động (Auto Light beams) là loại đèn trước có khả năng bật/tắt tự động dựa trên điều kiện ánh sáng xung quanh. Khi xe di chuyển trong điều kiện thiếu sáng như ban đêm, thời tiết xấu, đi qua hầm đường bộ,... đèn sẽ tự động bật. Ngược lại, khi môi trường có đủ ánh sáng, đèn sẽ tự động tắt. Một số hệ thống đèn pha tự động có thể tự động chuyển đổi giữa chế độ chiếu xa và chiếu gần.

 

Đây là chức năng an toàn hữu ích trên nhiều mẫu xe BMW hiện đại nhằm tự động bật đèn pha khi trời tối để cải thiện tầm nhìn. Tuy nhiên, các thành viên đã giải thích rằng, để chức năng này hoạt động được, xe phải đạt tốc độ tối thiểu 60-80km/h và không có ánh sáng chiếu lên camera phía trước.

Do đó, khi đi đường phố tốc độ thấp hoặc khi gặp đèn đường chiếu sáng, chức năng này có thể không được kích hoạt. Việc dán cách nhiệt kính cũng không ảnh hưởng đến tính năng này.

Nếu độc giả có thắc mắc hay thủ thuật nào hay dành cho xe BMW hãy email cho tòa soạn thuthuat@trangcongnghe.com.vn

Xin cám ơn

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Vinh Quang

Vinh Quang

Người kiểm duyệt

Xem gì ?

Bạn quan tâm