Nio bắt đầu tiến hành đặt cọc cho EL8 tại châu Âu từ ba tháng trước và lô xe đầu tiên đã được trao tay cho các khách hàng đầu tiên tuần trước, đánh dấu bước tiến mới của Nio trên thị trường châu Âu.
Việc bán EL8 tại châu Âu đánh dấu bước phát triển mới của tham vọng toàn cầu hóa của Nio. Hãng xe Trung Quốc đã bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài từ năm 2021 khi cho ra mắt mẫu xe đầu tiên là ES8 tại thị trường Na Uy. Kể từ đó, Nio đã có mặt tại Đức, Hà Lan, Thuỵ Điển và Đan Mạch.
Việc giới thiệu EL8 mang đến nhiều cải tiến về công nghệ và hiệu suất so với thế hệ tiền nhiệm. EL8 được phát triển trên nền tảng kỹ thuật NT 2.0 mới của Nio, trang bị hệ thống LiDAR cho khả năng tự hành nâng cao hơn.
EL8 có thiết kế ngoại thất thanh lịch, khoang cabin rộng rãi và tiện nghi với trần kính panorama, âm thanh cao cấp cùng nhiều tính năng hỗ trợ lái xe. Xe có phạm vi hoạt động lên đến 500km sau mỗi lần sạc.
Giá xe Nio EL8 từ 104.000 euro, cao hơn so với mức giá xe điện tại châu Âu. Tuy nhiên, Nio vẫn theo đuổi mô hình cho thuê pin, khách hàng chỉ cần trả phí cho thuê pin hàng tháng mà không cần mua sẵn pin, giúp giảm áp lực chi phí ban đầu.
Ngoài ra, Nio cũng đang nhanh chóng mở rộng hệ thống trạm sạc-thay pin tại châu Âu, với hơn 50 trạm hoạt động tại nhiều nước. Đây sẽ là lợi thế cạnh tranh lớn của Nio so với các đối thủ khi khách hành chỉ mất vài phút để thay pin mới thay vì phải sạc lâu.
Mặc dù phải đối mặt nhiều khó khăn như thuế nhập khẩu cao đối với xe Trung Quốc, song Nio vẫn quyết tâm phát triển tại thị trường châu Âu. Hãng cho biết sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư cho hạ tầng sạc pin tại khu vực này, nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Với việc ra mắt EL8 tại châu Âu, Nio mong muốn đưa những công nghệ tiên tiến nhất trong ngành xe điện đến tay người tiêu dùng, đồng thời khẳng định vị thế của mình như một nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu toàn cầu. Sự kiện này cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô điện tại châu Âu.
TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)