TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Lộ diện xe điện Lynk & Co Z20 đầu tiên tại Châu Âu

Hãng xe Volvo và Geely là Lynk & Co vừa được phát hiện thử nghiệm mẫu xe mới nhất của mình, mẫu xe SUV chạy điện Z20, trên đường phố Trung Quốc. Được phát triển trên nền tảng SEA của Geely, Z20 hướng đến thị trường xe điện quốc tế, dự kiến ra mắt chính thức tại châu Âu vào cuối năm 2024.

 

Ban đầu được biết đến với mã hiệu E335, Z20 giờ đây đã chính thức trở thành một phần trong dòng xe Z series ngày càng phát triển của Lynk & Co. Những bức ảnh đầu tiên không che giấu danh tính cho thấy đây là một mẫu SUV coupe nhỏ gọn và đã sẵn sàng cho sản xuất hàng loạt.

 

Với thiết kế lấy cảm hứng từ concept car tương lai "The Next Day", Z20 nổi bật với dàn đèn hậu liền mạch kết hợp với cánh gió chóp dốc, tạo diện mạo thể thao, gió động. Nhiều chi tiết thiết kế cũng giống với đối thủ cùng nhà Zeekr X như cửa, vỏ gương, kính hộp...nhưng Z20 lại nổi bật hơn với nóc dốc và bánh xe 3 chấu.

 

Về công suất, Z20 dự kiến sẽ áp dụng các tùy chọn động cơ điện ấn tượng như Zeekr X với pin 66kWh, mô tơ đơn 200kW hoặc mô tơ kép 315kW. Nhãn hàng hiện chưa công bố chi tiết kỹ thuật chính thức và giá bán dự kiến tại châu Âu, nhưng Z20 hứa hẹn sẽ là một ứng cử viên nặng ký cho phân khúc SUV điện cỡ nhỏ.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm