TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Volkswagen ra mắt mẫu SUV điện ID. UNYX tại Trung Quốc

Volkswagen vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV điện thuần điện ID. UNYX tại thị trường Trung Quốc. Đây là một mẫu ô tô được phát triển dành riêng cho thị trường nội địa Trung Quốc, nhằm giúp Volkswagen gây dựng lại hình ảnh của một hãng xe  tại đất nước tỷ dân.

ID. UNYX ra đời với tham vọng giúp Volkswagen khẳng định vị thế tại thị trường ô tô điện phức tạp nhất thế giới hiện nay. Theo thông cáo báo chí, ID. UNYX được phát triển tại một khu R&D chuyên biệt tại Trung Quốc, nhằm tập trung phát triển các mẫu ô tô điện theo nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng nội địa. Tuy nhiên, ngoài thiết kế bên ngoài khác biệt, ID. UNYX không mang tính đột phá cao và chủ yếu là phiên bản đổi tem của mẫu SUV điện Cupra Tavascan do cùng nhóm Volkswagen phát triển.

Một điểm nhấn của ID. UNYX là hệ thống giao diện người-máy (HMI) sử dụng trí tuệ nhân tạo, cho phép người dùng tùy biến vẻ ngoài và giọng nói của trợ lý ảo thông qua ứng dụng trên điện thoại. Phiên bản cơ sở của ID. UNYX sử dụng môtơ điện đặt sau có công suất 210kW (286 mã lực), kết hợp pin 77kWh. Theo chu trình đánh giá CLTC của Trung Quốc, xe có thể hoạt động liên tục 386km sau mỗi lần sạc đầy. Cũng với cấu hình tương tự, Cupra Tavascan đạt phạm vi hoạt động 340km theo tiêu chuẩn WLTP khắt khe hơn.

Volkswagen cũng giới thiệu biến thể 2 cầu toàn phần với hai môtơ điện, tổng công suất 250kW (340 mã lực) nhưng không tiết lộ phạm vi hoạt động. Về ngoại hình, ID. UNYX có thiết kế năng động và khác biệt hơn các mẫu ô tô điện khác của Volkswagen với đèn pha LED Matrix, đường vai kéo dài theo phong cách Coupe. Phía sau là cụm đèn hậu 3D ấn tượng.

Tuy nhiên, khoang cabin của ID. UNYX không ấn tượng và mạnh mẽ như ban đầu của Cupra Tavascan. Thiết kế trong nước được làm giản lược với phong cách nội thất quen thuộc của Volkswagen. Volkswagen đặt mục tiêu biến ID. UNYX thành thương hiệu con với 4 mẫu xe mới trong 3 năm tới, bao gồm SUV và sedan. Điều này phù hợp với kế hoạch giới thiệu 34 mẫu xe mới của Volkswagen tại Trung Quốc đến năm 2030.

Ngoài ra, hãng cũng áp dụng mô hình bán hàng mới dành riêng cho thương hiệu ID. UNYX với 40 showroom tại 20 thành phố. Khách hàng có thể trải nghiệm xe với công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường. Thời gian tới sẽ cho thấy liệu ID. UNYX có thể thành công tại thị trường ô tô điện cạnh tranh nhất thế giới này hay không.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm