TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Jeep Wagoneer S thuần điện đã sẵn sàng ra mắt, cùng phân khúc Cadillac Lyriq

Jeep đã bắt đầu chiến dịch giới thiệu về Wagoneer S, mẫu xe thuần điện sẽ bán trên toàn cầu vào mùa thu này. Trước đó, Wagoneer S concept đã được tiết lộ vào cuối năm 2022.

Wagoneer S sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của Jeep có mặt tại Mỹ, trước đó mẫu Jeep Avenger chỉ có tại thị trường Châu Âu. Được quảng cáo là một chiếc SUV chạy điện cao cấp, Wagoneer S có kích thước tương đương với Jeep Grand Cherokee và xây dựng trên STLA Large, đây cũng là nền tảng cho chiếc Dodge Charger chạy điện thế hệ tiếp theo.

Thông tin giới thiệu bao gồm một đoạn video ngắn đăng tải trên Youtube và một hình ảnh mặt trước của Wagoneer S. Có vẻ như hãng vẫn giữ lại nhiều yếu tố thiết kế gốc của mẫu concept cho bản thương mại.

Đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt kín với 7 hốc đèn phát sáng cùng dải đèn định vị kéo ngang thân xe. Phần đuôi xe cũng sử dụng kiểu thiết kế đèn hậu dạng thanh kéo dài và cánh gió dạng treo.

Jeep Wagoneer S sẽ có hệ truyền động 4 bánh 2 động cơ với khả năng vượt qua mọi giới hạn về địa hình. Nó sẽ có tổng công suất 600 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây. Số liệu ban đầu cho thấy Wagoneer S có tầm hoạt động 400 dặm, tương đương 543km ở bản concept, nhưng số liệu ước tính thực tế cho bản thương mại chưa được xác nhận.

Về tên gọi Wagoneer S, nhiều tin đồn cho rằng đây chỉ là tên mẫu concept và tên gọi chính thức sẽ được cân nhắc, nhưng có vẻ công ty sẽ gắn bó với Wagoneer S bởi mẫu xe mới như một phần của thương hiệu phụ Wagoneer.

Khi ra mắt chính thức, Wagoneer S sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của Cadillac Lyriq, mẫu xe hạng sang có giá bán khoảng 64.000 USD cho phiên bản AWD.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm