TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Xiaomi Gigafactory và EV Hyperfactory, tham vọng cạnh tranh Tesla trên sân nhà

Mới đây, Xiaomi đã nộp đơn đăng ký hàng loạt nhãn hiệu tiếng Trung và tiếng Anh cho “Xiaomi Automobile Gigafactory”, “Xiaomi EV Hyperfactory”, “Xiaomi Titan”, “Xiaomi Titan Alloy” và “Xiaomi Super Motor”. Bước đi tiếp theo để nhà sản xuất thiết bị di động Xiaomi có thể trở thành một trong 5 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới trong 10 năm tới.

Theo Văn phòng Thương hiệu Quản lý Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc, tình trạng đăng ký nhãn hiệu hiện tại đang chờ xem xét. Ngay từ tháng 7/2019, Công ty TNHH Công nghệ Truyền thông Xiaomi đã thêm ngành nghề “bán phụ tùng ô tô” vào danh mục kinh doanh của mình. Vào ngày 12/11/2020, Công ty TNHH Phần mềm Di động Xiaomi Bắc Kinh đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho điện cực pin lithium và pin lithium.

Cuối năm 2023, mẫu xe đầu tiên của Xiaomi mang tên SU7 đã được công bố. Bên cạnh đó tại Hội nghị Công nghệ Ô tô Xiaomi vào tháng 12, Lei Jun, người sáng lập, chủ tịch và CEO của Xiaomi đã giới thiệu 5 công nghệ cốt lõi của Xiaomi Auto bao gồm: hệ thống truyền động điện, pin, khuôn đúc, buồng lái thông minh và xe tự lái. Lei Juncũng thông báo rằng Xiaomi là nhà sản xuất ô tô duy nhất ở Trung Quốc sản xuất hàng loạt vật liệu hợp kim tự phát triển.

Sau khi Xiaomi chính thức tuyên bố sẽ sản xuất ô tô, dự án đầu tiên của hãng là sản xuất siêu xe. Kết quả của dự án đó là hai siêu động cơ: HyperEngine V6 và V8, hiện đang được sản xuất hàng loạt và sẽ được lắp đặt trên lô mẫu Xiaomi SU7 đầu tiên.

Xiaomi SU7 cung cấp hai phạm vi hành trình CLTC là 668 km và 800 km. Nền tảng sạc siêu nhanh 800V có thể bổ sung pin thêm 220 km chỉ với 5 phút sạc và 510 km với 15 phút sạc.

Xiaomi đã tự phát triển nền tảng điện áp cao cacbua silic 800V mới, có điện áp tối đa là 871V. Hãng đang hợp tác với CATL để cùng phát triển bộ pin điện áp cao 800V. Điều đáng nói là Xiaomi cũng đã xây dựng nhà máy sản xuất pin của mình để tránh phụ thuộc nguồn cung bên ngoài.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá : ,,

Xem gì ?

Bạn quan tâm