TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Sedan điện Volvo ES90 sẽ ra mắt năm 2024, dùng chung nền tảng EX90

Nhà sản xuất xe hơi Thụy Điển dự kiến sẽ sớm công bố mẫu sedan xe điện đầu tiên thuộc phân khúc hạng sang với tên gọi Volvo ES90, dựa trên nền tảng tương tự mẫu SUV EX90 và có thể cạnh tranh trực tiếp với BMW i5 và Mercedes-Benz EQE.

Mẫu xe điện (EV) tiếp theo của Volvo sẽ là một chiếc sedan hạng sang cỡ trung nhằm thay thế S90 (vốn đang bán dưới dạng xe Mild-hybird hoặc Plug-in Hybrid), giống như cách họ đã làm với mẫu EX90 EV tương đương XC90.

Theo ấn phẩm Teknikens Värld của Thụy Điển, chiếc sedan bốn cửa này sẽ được gọi là ES90, sử dụng nền tảng SPA2 mới cùng với bộ pin và các bộ phận truyền động khác, chung với "người anh em" xe điện Volvo EX90 đã ra mắt toàn cầu. Nền tảng SPA2 được chế tạo nhằm phục vụ các mẫu xe thuộc series 60 và 90 của Volvo.

Các tài liệu bị rò rỉ cũng cho biết kích thước thực tế của ES90 với chiều dài 4.990 mm, tức ngắn hơn 100 mm so với S90 trục cơ sở dài (LWB). Với chiều dài 4.990 mm, Volvo ES90 sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như BMW i5 hay Mercedes-Benz EQE.

Volvo ES90 được dự đoán gồm 2 phiên bản là RWD và AWD, có trọng lượng lên tới 2,5 tấn cho phiên bản một mô-tơ điện đặt tại bánh sau. Và tăng lên 2,6 tấn cho phiên bản có 2 gồm mô-tơ gồm 1 bánh trước và 1 bánh sau. Với bộ pin 111,0 kWh hứa hẹn mang tới phạm vi di chuyển khoảng 480 km cho phiên bản AWD và tối đa khoảng 600 km sau một lần sạc đầy đối với phiên bản cầu sau.

Các tin đồn của CarAndDriver cho biết họ đã tìm thấy các nhãn hiệu đang chờ xử lý tại Mỹ cho nhãn hiệu ES90 của Volvo hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, báo cáo của Thụy Điển nói rằng Lexus có thể gặp vấn đề với việc sử dụng tiền tố ES, vì vậy có thể Volvo sẽ chọn một cái tên khác.

Các nguồn tin cho biết ngày ra mắt mẫu sedan điện Volvo mới có thể sắp ra mắt vì việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào tháng 5/2024 tại Trung Quốc.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm