Theo website chính thức của Mazda tại thị trường Việt Nam, hãng hôm nay đã điều chỉnh giá bán phần lớn sản phẩm của mình, với mức tăng cao nhất 33 triệu đồng và giảm tối đa 30 triệu đồng.
Theo đó, mức giảm nhiều nhất 30 triệu đồng thuộc về bán tải Mazda BT-50, khiến giá bán hiện tại quanh mốc 554-614 triệu đồng. Bên cạnh đó, Mazda3 Sport Premium chỉ còn 679 triệu đồng, tương đương giảm 30 triệu.
Mức giảm ít hơn, chỉ 5 triệu đồng của biến thể Mazda2 đưa giá các phiên bản Standard, Luxury và Premium về mức lần lượt 410 triệu, 494 triệu và 514 triệu đồng. Theo đó, Mazda2 đẩy giá về sát mốc 400 triệu tương đương với nhiều mẫu xe phân khúc hạng A như Hyundai Grand i10, Toyota Wigo hay Kia Morning.
Mẫu xe | Giá bán mới (triệu đồng) | Giá bán cũ (triệu đồng) | Tăng/Giảm (triệu đồng) |
Mazda2 1.5L AT | 410 | 415 | -5 |
Mazda2 1.5L Luxury | 494 | 499 | -5 |
Mazda2 1.5L Premium | 514 | 519 | -5 |
Mazda2 Sport 1.5L Luxury | 507 | 479 | +28 |
Mazda2 Sport 1.5L Premium | 552 | 519 | +33 |
Mazda3 Sport 1.5L Luxury | 639 | 649 | -10 |
Mazda3 Sport 1.5L Premium | 679 | 709 | -30 |
Mazda BT-50 MT 4x2 | 554 | 584 | -30 |
Mazda BT-50 AT 4x2 | 614 | 644 | -30 |
Mazda CX-5 2.0L Deluxe | 759 | 749 | +10 |
Mazda CX-5 2.0L Luxury | 799 | 789 | +10 |
Mazda CX-5 2.0L Premium | 839 | 829 | +10 |
Mazda CX-5 2.0L Premium Sport | 859 | 849 | +10 |
Mazda CX-5 2.0L Premium Exclusive | 879 | 869 | +10 |
Ở chiều ngược lại, phiên bản Luxury của Mazda2 Sport tăng giá bán thêm 28 triệu đồng, còn Mazda2 Sport bản Premium được điều chỉnh giá bán tăng thêm 33 triệu đồng. Hiện, Mazda2 Sport có giá niêm yết tại thị trường Việt Nam từ 507 triệu đến 552 triệu đồng.
Ngoài ra, Mazda CX-5 cũng được hãng xe Nhật thông báo điều chỉnh tăng giá ở đợt này với mức tăng 10 triệu đồng cho các phiên bản, ngoại trừ Signature Sport và Signature Exclusive. Sau khi tăng, giá bán của Mazda CX-5 hiện dao động từ 759 triệu đến 999 triệu đồng.
Theo dữ liệu kinh doanh được công bố, Mazda CX-5 đang tạm thời là mẫu xe bán chạy thứ nhì tại thị trường trong nước tính đến hết tháng 11. Mẫu SUV hạng C ghi nhận lượng tiêu thụ 14.758 xe sau 11 tháng, tương đương hơn 47,1% tổng doanh số mà Mazda đạt được trong cùng kỳ. Tuy nhiên, xếp ngay sau là Hyundai Accent với 14.700 xe, mẫu xe đồng hương cũng đạt kết quả kinh doanh khá tốt.
TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)