TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Toyota sắp thử nghiệm dịch vụ Taxi và giao hàng với xe bán tải chạy điện

Toyota đã giới thiệu rất nhiều mẫu xe điện trong hai năm qua, tuy nhiên thực tế mới chỉ có số ít được bán ra trên toàn cầu như SUV bZ4X, sedan bZ3 độc quyền tại Trung Quốc, Lexus RZ và UX 300e. Tin vui là chiếc thứ tư sẽ sớm được thêm vào danh sách, một mẫu bán tải chạy điện hoàn toàn sẽ lăn bánh thử nghiệm tại Thái Lan.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm xe điện mới tại Thái Lan, thị trường mà doanh số xe bán tải chiếm gần một nửa tổng số xe được bán ra.

Pras Ganesh, phó chủ tịch của Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing, nói với Reuters rằng các kỹ sư đang nỗ lực hoàn thiện mẫu xe bán tải điện của họ cho phù hợp với điều kiện địa phương. Theo ông Ganesh, một lô nhỏ xe bán tải chạy điện sẽ được triển khai làm taxi tại thành phố Pattaya vào đầu năm 2024.

Ganesh cũng cho biết: “Trước tiên, chúng tôi sẽ bắt đầu xem xét sử dụng làm phương tiện công cộng”. Ông nói thêm, Toyota cũng đang xem xét thử nghiệm các mẫu xe bán tải EV khác để triển khai, bao gồm cả dịch vụ giao hàng. Công ty cũng đang xây dựng trung tâm R&D xe điện tại Thái Lan.

Mặc dù Ganesh không cho biết rõ chiếc xe bán tải EV nào sẽ được thử nghiệm ở Thái Lan, nhưng có khả năng sẽ có hai ứng cử viên bao gồm mẫu đầu tiên là Hilux Revo BEV Concept, ra mắt tại Thái Lan vào năm ngoái nhưng chưa công bố phiên bản thương mại. Lựa chọn thứ hai có thể là mẫu concept IMV 0, một mẫu xe bán tải thương mại hạng nhẹ mới được mô tả là “thực sự có giá cả phải chăng và thực sự sáng tạo”.

Việc ra mắt Hilux chạy điện hay IMV tại Thái Lan cũng sẽ giúp Toyota cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc như BYD và Great Wall Motor. Hơn nữa, Toyota đang coi Úc là một thị trường tiềm năng khác cho Hilux chạy điện.

Đối với thị trường Mỹ, Hilux Revo khó có thể có mặt vì Hilux chạy động cơ ICE không được bán ở Bắc Mỹ. Mặc dù vậy, Toyota gần đây trưng bày mẫu EPU Concept đã sẵn sàng sản xuất tại sự kiện Japan Mobility Show, mẫu xe này có khả năng cạnh tranh với Ford Maverick nếu được ra mắt tại Mỹ.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm