TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Cận cảnh 4 mẫu xe Lynk & Co sắp mở bán tại Việt Nam

Website của Lynk & Co Việt Nam vừa đăng thông báo về sự kiện diễn ra vào lúc 11 giờ 11 phút ngày 11/11/2023. Hãng xe đến từ Trung Quốc dự kiến công bố thông số kỹ thuật chính thức 4 mẫu xe sẽ ra mắt tại thị trường VIệt Nam bao gồm các mẫu 01, 03, 05 và 09.

Về Lynk & Co, đây là một trong những thương hiệu con của tập đoàn Geely, được thành lập năm 2016 tại thành phố Gothenburg, Thụy Điển. Lynk & Co nằm trong nhóm những hãng xe Trung Quốc nổi bật đặt chân tới thị trường Việt Nam trong năm nay. Hãng sẽ thông qua GreenLynk - công ty con thuộc tập đoàn trước đó vốn có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực giao thông, vận tải và dịch vụ ô tô, đó là Tasco. Được biết, GreenLynk có cổ đông chiến lược là Bắc Âu Auto, đơn vị phân phối chính hãng xe Volvo tại nước ta.

Lynk & Co Việt Nam sẽ công bố thông số kỹ thuật chính thức của 4 mẫu xe bao gồm 01,03, 05 và 09. Trong dải sản phẩm, Lynk & Co 01 thuộc phân khúc SUV/CUV hạng C, đứng cùng  Mazda CX-5, Honda CR-V, Kia Sportage, Hyundai Tucson hay Ford Territory. Tuy nhiên, có thể thấy Lynk & Co 01 được định vị ở phân khúc cao cấp hơn, bởi xe sử dụng nền tảng Compact Modular Architecture (CMA) chung với Volvo XC40, cùng với đó là hệ thống điện, động cơ và các tính năng an toàn khác.

Mẫu thức hai sẽ ra mắt là Lynk & Co 03, đây là mẫu sedan đầu tiên và duy nhất của thương hiệu xe Trung Quốc. Nằm ở phân khúc sedan hạng C, xe có kích thước tổng thể lần lượt là 4.684 x 1.843 x 1.460 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.730 mm. Lynk & Co 03 cũng sử dụng chung nền tảng khung gầm CMA giống 01.

Mẫu SUV lai Coupe Lynk & Co 05 là mẫu xe thứ 3, có thể thấy 05 mang nhiều thiết kế tương đồng với 01 như khoang nội thất trong xe và khu vực đầu xe. Một số điểm chung khác về trang bị tiện ích trên xe có thể kể đến như hệ thống màn hình trung tâm kích thước lớn, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động, hệ thống lọc không khí, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống đèn ngoại thất LED,... Trang bị an toàn nổi bật trên Lynk & Co 05 gồm 12 cảm biến xung quanh xe, camera 360 độ cùng với camera giám sát người lái.

Mẫu xe đầu bảng của thương hiệu Lynk & Co là 09 cũng sẽ ra mắt tại Việt Nam. 09 sở hữu khung gầm và nền tảng tương tự Volvo XC90, tổng thể kích thước lần lượt là 5.042 x 1.977 x 1.780 mm (DxRxC), chiều dài cơ sở 2.984 mm. Lynk & Co 09 trang bị động cơ tăng áp 2.0L và hộp số tự động 8 cấp. Xe có các biến thể động cơ mild-hybrid (MHEV) hoặc plug-in hybrid (PHEV) với công suất 247-427 mã lực.

Mặc dù chưa được công bố chính thức, tuy nhiên hầu hết các dòng xe của Lynk & Co đều sử dụng cơ sở gầm bệ và động cơ của Volvo, được định vị xe cao cấp nên giá bán không hề rẻ, có thể thấp hơn chính Volvo nhưng sẽ cao hơn các dòng xe phổ thông khác đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm