TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt thị trường Việt Nam, giá từ 1.45 tỷ đồng

Ngày 29/6, liên doanh Hyundai Thành Công Việt Nam đã chính thức giới thiệu dòng xe thân thiện với môi trường - Hyundai Santa Fe Hybrid, với giá bán lẻ trên thị trường từ 1,45 tỷ đồng (đã bao gồm thuế VAT). 

Santa Fe Hybrid mang lại nhiều ưu điểm đặc trưng của xe hybrid như độ tin cậy cao, không phụ thuộc vào trạm sạc và đồng thời đạt được mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải gây hại cho môi trường.

Thiết kế hiện đại, sang trọng

Về kích thước, Hyundai Santa Fe Hybrid vẫn giữ nguyên kích thước so với phiên bản cũ dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở 2.765mm và lưới tản nhiệt lục giác tổ ong cỡ lớn đặc trưng. Đặc biệt, hệ thống chiếu sáng trên Santa Fe Hybrid được nâng cấp với công nghệ Full-LED, gồm tổng cộng 4 thấu kính, mang lại hiệu suất chiếu sáng tối ưu và độ sáng mạnh mẽ. Đèn chạy ban ngày Daytime Running Light (DRL) có hình dạng T-Shaped xen dọc trong cụm đèn chiếu sáng, tạo nên nét độc đáo và giúp tăng cường khả năng nhận diện của xe. Phần đuôi xe vẫn được trang bị đèn LED hiện đại, tạo điểm nhấn thẩm mỹ. 

Phần thiết kế nội thất nổi bật với chất liệu da mềm mang đến không gian nội thất sang trọng và đẳng cấp. Hàng ghế thứ 2 của xe được thiết kế khá linh hoạt, có khả năng trượt và gập chỉ bằng một nút bấm. Đến hàng ghế cuối có thể gập hoàn toàn xuống tạo không gian lưu trữ đồ rộng hơn. Điểm tinh tế ở hàng ghế này là được trang bị cửa gió điều hoà độc lập, giúp duy trì độ thoáng và thoải mái cho người ngồi. 

Sử dụng công nghệ thông minh, hiện đại

Công nghệ Turbo hybrid

Hyundai Santa Fe Hybrid được trang bị hệ thống Full Hybrid - sử dụng cho cả động cơ điện và động cơ đốt trong. Hai động cơ này có thể hoạt động riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau tùy thuộc vào điều kiện vận hành. Ngoài ra, pin của động cơ điện có khả năng tự sạc năng lượng được cung cấp từ động cơ đốt trong.

Trên mẫu SUV này, Hyundai sử dụng động cơ SmartStream 1.6L Turbo để đảm bảo vai trò chính trong quá trình vận hành máy. Động cơ này có công suất 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 đến 4.500 vòng/phút. Được trang bị công nghệ tiên tiến, hiệu suất cao, hoạt động mạnh mẽ và linh hoạt trên đa dạng các tuyến đường. 

Santa Fe Hybrid của Hyundai sử dụng động cơ được trang bị công nghệ van biến thiên liên tục CVVD. Công nghệ này cho phép điều chỉnh thời gian mở và đóng các van động cơ một cách linh hoạt, tùy thuộc vào điều kiện vận hành, để tối ưu hóa hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu.

Để cung cấp năng lượng cho động cơ điện, Santa Fe Hybrid đi kèm với một hệ thống pin tích hợp, có dung lượng 1.49 kWh (270V, 5.5Ah). Hệ thống pin này có công suất đạt đến 44.2 kW, tương đương với khoảng 60 mã lực. Kết hợp công suất của động cơ xăng và động cơ điện, Santa Fe Hybrid đạt tổng công suất lên tới 230 mã lực mang lại hiệu suất vượt trội và khả năng tăng tốc mạnh mẽ cho xe.

Hệ thống pin đạt hiệu suất an toàn

Trải qua nhiều bài kiểm tra về độ an toàn, thời tiết khắc nghiệt, độ bền cho thấy hệ thống pin của Santa Fe Hybrid đạt tiêu chuẩn cao thông qua hệ thống giáp bảo vệ và lớp phủ gốm. Với hệ thống pin điện áp cao và acquy 12V được tích hợp và đặt dưới hàng ghế thứ hai. Điều này giúp không gian cốp xe được bảo đảm, đồng thời trọng tâm cũng tiến gần hơn đến giữa xe, cải thiện hiệu suất năng lượng.

Công nghệ an toàn Smart Sense

Hyundai vẫn tích hợp hệ thống an toàn Smart Sense với nhiều tính năng tiên tiến gồm: 

  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKA)
  • Gói an toàn chủ động SmartSense
  • Đèn pha thích ứng Auto High Beam (AHB)
  • Hệ thống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù (BVM & BCA)
  • Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động và hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control (SCC). 

Nhờ vậy mà người dùng sẽ được hỗ trợ độ an toàn tuyệt đối khi tham gia di chuyển trên nhiều khu vực. 

Động cơ công nghệ đồng bộ nam châm vĩnh cửu

Santa Fe Hybrid sử dụng động cơ điện đặc biệt với công nghệ đồng bộ nam châm vĩnh cửu đặt trong IPM (Interior Permanent Magnet). Điều này có nghĩa là nam châm được đặt bên trong rotor của động cơ, khác với các loại động cơ khác thường đặt nam châm bên ngoài. Thiết kế này giúp tăng hiệu suất và giảm tiêu hao năng lượng của động cơ điện.

Một điểm đáng chú ý là động cơ điện cũng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phanh tái tạo của xe. Khi xe di chuyển ở tốc độ thấp, động cơ điện hoạt động như một máy phát điện. Khi giảm tốc độ hoặc đi xuống dốc, dòng năng lượng thay đổi theo hướng ngược lại, và động cơ này chuyển đổi động năng thành năng lượng điện để sạc lại pin. Quá trình này giúp tái tạo năng lượng và gia tăng hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu của hệ thống.

Động cơ điện với công nghệ IPM là một phần quan trọng trong Santa Fe Hybrid, mang lại lợi ích không chỉ về hiệu suất vận hành mà còn về khả năng tái tạo năng lượng và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phanh tái tạo của xe. 

Tại Việt Nam, mẫu xe này hiện có 6 màu gồm đen, trắng, đỏ đô, vàng, bạc và xanh nước biển. Người dùng có nhiều lựa chọn để phù hợp với phong cách của mình. Xe được bảo hành chính hãng 5 năm hoặc 100.000 km, tuỳ thuộc vào điều kiện nào đến trước.

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Thu Thuỷ

Thu Thuỷ

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm