TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Mẫu xe này giúp Porsche đạt mục tiêu 80% doanh số toàn cầu là xe điện năm 2030

Tại sự kiện thường niên 2023 của Porsche, ngoài công bố kết quả tài chính và doanh số bán hàng trong thời gian qua, hãng còn tiết lộ một thông tin dù không mấy liên quan nhưng lại gây chú ý nhất tại sự kiện. Đó là “bật mí” về một trong những mẫu xe chủ lực giúp Porsche đạt mục tiêu 80% xe bán ra toàn cầu là xe điện từ năm 2030 trở đi.

Có 3 cái tên được nhắc đến trong chia sẻ của Oliver Blume, CEO Porsche kiêm Chủ tịch Tập đoàn Volkswagen về chủ đề này. Đầu tiên phải kể đến là phiên bản thuần điện của Porsche Macan dự kiến ra mắt vào 2024. Trong năm tiếp theo sẽ là 718 Boxster/Cayman bản thuần điện. Sau đó là mẫu Cayenne cũng chạy điện hoàn toàn vào 2026.

“Ẩn số” cuối cùng thuộc dòng SUV được cho là chủ lực lớn nhất và đắt nhất tạm thời vẫn chưa được đặt tên. Theo một số tiết lộ từ các nguồn tin thân cận Porsche, “con Át chủ bài” này sẽ có thiết kế lai giữa sedan và SUV. Ngoài sở hữu thiết kế ngoại thất khác hoàn toàn với những dòng xe trước đây, mẫu SUV mới còn cho khả năng vận hành ấn tượng, trải nghiệm nội thất mới và công nghệ tự lái tân tiến. Mẫu xe đứng đầu đội hình Porsche trong tương lai có tên mã K1, nằm ở phân khúc SUV, có 3 hàng ghế và chiều dài hơn 5m, nhắm tới các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Bắc Mỹ và một số khu vực mang lại lợi nhuận lớn khác.

Trong tuyên bố về kế hoạch điện hóa lần này, Porsche vẫn rất rõ ràng về việc sẽ duy trì sử dụng động cơ đốt trong lâu nhất có thể đối với dòng 911. Thương hiệu Đức xác nhận dòng xe 911 sẽ không có bản thuần điện ít nhất trong thập kỷ này. Vì vậy kế hoạch mới nhất không hề nhắc tới dòng xe biểu trưng này của Porsche.

Mặc dù những tiết lộ từ nhà sản xuất đều rất hứa hẹn và ấn tượng song siêu phẩm này vẫn đang nằm trong kế hoạch phát triển và chúng ta sẽ còn phải chờ đợi trong ít nhất 3 năm nữa. Cùng theo dõi và chờ đợi những thông tin tiếp theo về mẫu xe này cũng như những sản phẩm công nghệ thú vị khác nhé!

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm