Tập đoàn Hyundai Motor đã tiết lộ nền tảng khung gầm chiếc xe điện thế hệ tiếp theo của mình trong tuần này, được thiết kế dành cho 13 mẫu xe điện mới từ các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis.
Giám đốc điều hành của Hyundai khẳng định rằng nền tảng khung mới sẽ giúp nhà sản xuất tạo ra những chiếc xe điện ở tất cả các phân khúc, bao gồm cả bán tải điện. Trong đại hội cổ đông thường niên năm 2023, Hyundai cho biết đang tận dụng vị thế vốn có của mình để nâng cấp những mẫu xe điện với khoản đầu tư 35,9 nghìn tỷ Won (27,8 tỷ USD) “trong bối cảnh ngành đang có sự thay đổi lớn”.
Cho đến nay, Hyundai đã luôn tận dụng lợi thế của sự thay đổi này khi cho ra mắt các mẫu xe điện mới với thiết kế táo bạo và công nghệ tiên tiến, bao gồm IONIQ 5 SUV và Kia EV6 Crossover.
Đối với IONIQ 5 và IONIQ 6, hai mẫu xe điện đầu tiên của Hyundai, nhà sản xuất ô tô này đã ghi nhận doanh số bán hàng toàn cầu hơn 100.000 chiếc vào năm ngoái. Nhóm nhà sản xuất này (cùng với Kia và Genesis) có “tham vọng” trở thành ba “ông trùm” xe điện vào cuối thập kỷ này.
Khoản đầu tư sẽ giúp hãng đạt được mục tiêu mới là có doanh số bán ra hai triệu chiếc xe điện mỗi năm vào thời điểm 2030. Một phần lớn của quá trình chuyển đổi sẽ bao gồm Nền tảng IMA dành cho xe điện thế hệ tiếp theo.
Hyundai hoặc Kia đang phát triển một chiếc bán tải điện?
Ra đời để thay thế nền tảng E-GMP hiện tại của Hyundai, nền tảng IMA là một “bước đột phá” cho phép tối đa sự linh hoạt. Nền tảng IMA sẽ cho phép Hyundai mở rộng ra khỏi phân khúc SUV điện cỡ trung. CEO Jaehoon Chang của Hyundai giải thích: "Nó bao quát gần như tất cả các phân khúc xe, từ SUV cỡ nhỏ đến xe bán tải, cùng với các mẫu xe chủ lực của thương hiệu Genesis".
Mặc dù không có thông tin chi tiết nào khác về mẫu xe bán tải EV được cung cấp, nhưng công ty chị em của Hyundai, Kia, đã công bố kế hoạch hai mẫu xe tải điện cho dòng sản phẩm của mình.
Trong ngày hội đầu tư năm ngoái, Kia tiết lộ họ có kế hoạch ra mắt ít nhất hai chiếc xe điện mỗi năm vì hãng hướng tới dòng sản phẩm hoàn chỉnh gồm 15 mẫu xe điện vào năm 2027, bao gồm cả hai chiếc bán tải điện. Một sẽ là xe bán tải chạy điện chuyên dụng và chiếc còn lại sẽ là mẫu xe chiến lược cho các thị trường mới nổi.
Sau khi ra mắt chiếc SUV 7 chỗ đầu tiên, chiếc EV9 cao cấp mới (bắt đầu được giao hàng tại Hàn Quốc trong tuần này), Kia đã tiết lộ kế hoạch giới thiệu một chiếc xe điện ở mọi phân khúc với sự hỗ trợ từ nền tảng mới của Hyundai.
Mặt khác, Hyundai có thể đang phát triển một chiếc bán tải điện mang thương hiệu riêng của mình, với chiếc xe bán tải đầu tiên (Santa Cruz) đang tạo đà tăng trưởng ở Mỹ. Đó thậm chí có thể là một chiếc bán tải điện Genesis.
Hyundai và Kia có lẽ đã nhìn ra tiềm năng với xe bán tải điện. Chiếc bán tải điện đầu tiên trên thị trường của hãng, the Santa Cruz, tiếp tục cho thấy sự gia tăng doanh số (lên tới 12% so với năm ngoái trong tháng 5) sau khi đạt mức 263% vào năm 2022.
Hơn hết, gần như mọi xe bán tải điện được giới thiệu ở Mỹ cho đến nay đều cho thấy nhu cầu áp đảo về doanh số, trong khi các nhà sản xuất ô tô vẫn đang cố gắng sản xuất để xử lý các đơn hàng tồn đã nhận đặt trước đó. Những cải tiến gần đây về công nghệ Pin giúp xe bán tải điện có nhiều khả năng hơn bao giờ hết.
Nếu Hyundai hoặc Kia đưa ra một mẫu xe bán tải điện với mức giá phù hợp, nó sẽ có chỗ đứng trên thị trường ở Mỹ.Bạn nghĩ sao? Bạn sẽ mua một chiếc bán tải điện Hyundai hay Kia? Hãy để lại bình luận cho chúng tôi biết nhé.
Có thể bạn quan tâm:
- Hyundai Ioniq 7 lộ ảnh chạy thử trên đường, SUV điện 7 chỗ 3 hàng ghế
- Hyundai Motor hợp tác với Samsung, SK và LG thành lập liên minh xe điện tại Hàn Quốc
- Toyota sẽ sử dụng AI để tối ưu thiết kế và phạm vi hoạt động của EV trong tương lai
TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)