TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Citroen e-C3 và Peugeot e-3008 tạm dừng sản xuất do lỗi phần mềm

Citroen e-C3 được giới thiệu là niềm hy vọng của thị trường xe điện châu Âu với giá bán dự kiến chỉ từ 25.000 USD, giúp hãng có thể cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Trung Quốc. Tuy nhiên, quá trình ra mắt mẫu xe này không diễn ra suôn sẻ như kế hoạch.

 

Citroen thông báo e-C3 bị trì hoãn do gặp sự cố về phần mềm. Theo đó, xe bị chậm tiến độ sản xuất đến vài tháng so với kế hoạch ban đầu. Trước đó, Citroen dự kiến bắt đầu bàn giao xe từ quý 2 năm nay, tức khoảng tháng 4-6. Tuy nhiên đến nay đã là tháng 8 mà quá trình giao xe vẫn chưa được khởi động. Hiện Citroen đang nhắm đợt giao hàng đầu tiên vào "sau kỳ nghỉ hè" mà chưa cụ thể hơn.

 

Còn đối với Peugeot e-3008, mẫu xe điện này cũng gặp vấn đề trong quá trình bàn giao đại trà tại một số thị trường do lỗi về hệ dẫn động. Theo kế hoạch, Peugeot bắt đầu giao xe từ tháng 2 nhưng thực tế mới chỉ bắt đầu từ tháng 3 tại Pháp và tháng 6 ở các nước khác.

Hai mẫu xe điện này đều nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. Theo số liệu mới nhất từ Citroen, họ đã nhận được khoảng 30.000 đơn đặt hàng cho e-C3. Trong khi đó, Peugeot e-3008 cũng thu hút gần 50.000 đơn đặt hàng tính đến cuối tháng 7 vừa qua.

Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành công nghiệp ô tô điện châu Âu, tuy nhiên những rắc rối trong quá trình sản xuất như trên cũng ảnh hưởng đến lòng tin và trải nghiệm của khách hàng đối với hai thương hiệu Citroen và Peugeot. Hy vọng hãng sẽ sớm khắc phục xong các vấn đề kỹ thuật và đẩy nhanh tiến độ giao hàng như kế hoạch ban đầu. Điều này sẽ giúp họ duy trì đà phát triển mạnh mẽ trong thị trường ô tô xanh châu Âu trong tương lai.

Ngoài ra, Stellantis cũng cần rút kinh nghiệm từ những sự cố này để hoàn thiện hơn quy trình kiểm định chất lượng, tránh tình trạng tương tự xảy ra với các dòng sản phẩm mới trong tương lai. Điều này quan trọng cho uy tín và lợi ích lâu dài của công ty trên thị trường xe xanh toàn cầu.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm