BYD đang chuyển dần các mẫu xe trang bị hệ truyền động PHEV của mình qua nền tảng DM-i thế hệ thứ 5, sau khi công bố Qin L và Seal 06 vào tuần trước, BYD Song Plus (Seal U) sẽ là mẫu xe tiếp theo trang bị hệ thống này.
Công nghệ DM-i 5.0 của BYD tập trung vào động cơ 1,5 lít có công suất 74 kW và mô-men xoắn 126 Nm. Với Song Plus DM-i mới, nguồn điện đến từ động cơ EHS160 cho công suất lên tới 160 kW. Khi so sánh với Song Plus DM-i hiện tại, công suất động cơ xăng giảm từ 81 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm nhưng công suất cho động cơ điện lại tăng từ 145 mã lực.
Song Plus DM-i hiện tại có ba dung lượng pin khác nhau là 12,9, 18,3 và 26,6 kWh. Ở phiên bản mới, BYD đã tiếp tục sử dụng hai dung lượng lớn 18,3 và 26,6 kWh, giúp mang lại phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lần lượt là 91 và 128 km. Điều này đã được cải thiện rõ khi so với phạm vi 85 và 116 km (WLTC) ở phiên bản hiện tại.
Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng tốt hơn trước, lần lượt chỉ là 4,95 và 4,98 l/100 km cho hai dung lượng pin khác nhau, so với mức 5,3 và 5,4 l/100 km (WLTC) hiện có.
Kích thước của Song Plus DM-i không thay đổi vì ngoại trừ hệ truyền động. Nó có các kích thước Dài x rộng x cao lần lượt là 4775, 1890 và 1670 mm cùng với chiều dài cơ sở là 2765 mm.
Theo MIIT, dòng chữ Build Your Dreams ở phần đầu xe đã được thay đổi bằng logo BYD, đồng thời ở phía sau cũng đã thay logo Song bằng logo BYD. Các điểm nổi bật khác của BYD Song Plus gồm cửa sổ trời toàn cảnh và giá nóc cùng bộ mâm xe kích thước 19 inch.
BYD Song Plus được biết đến với cái tên Seal U ở Châu Âu và BYD Sealion 06 ở Úc. Đây là mẫu xe bán chạy của BYD với doanh số hơn 131.000 chiếc trong 6 tháng. Trang tin Fast Technology cho biết xe có thể được đổi tên thành Sea Lion 05 trong tương lai. Việc bán Song Plus DM-i mới có thể sẽ sớm bắt đầu.
TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)