TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Skoda Elroq lộ diện ngôn ngữ thiết kế mới, chung nền tảng MEB của Volkswagen

Skoda chuẩn bị mở rộng danh mục xe điện của mình với mẫu xe mới mang tên Elroq. Dự kiến Elroq sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, đây không chỉ là một mẫu xe điện, Skoda cho biết nó báo trước một kỷ nguyên thiết kế mới cho Skoda - "Modern Solid” (tạm dịch: Hiện đại và vững chắc).

Về ngoại hình, Elroq có kích thước gần bằng mẫu Karoq của Skoda, thể hiện một diện mạo mới nổi bật và sẽ trở thành dấu ấn mới của thương hiệu. Hình ảnh teaser cho thấy phần đầu xe có lưới tản nhiệt rộng hơn, phẳng hơn, được đặt tên là "Tech-Deck", lần đầu tiên xuất hiện trên mẫu concept Vision 7S 2022. Kế hợp với hệ thống đèn pha chia đôi sử dụng bóng LED matrix.

Logo Skoda lần đầu tiên được gắn trên mép trước của nắp capo, gợi nhớ đến thiết kế của những chiếc Range Rover.

Được xây dựng trên nền tảng MEB của Volkswagen, Elroq sẽ là một chiếc xe thuần điện. Mặc dù nền tảng này hỗ trợ hệ dẫn động 4 bánh AWD nhưng hầu hết người mua dự kiến sẽ chọn biến thể một động cơ có giá cả phải chăng hơn. Với chiều dài tổng thể đạt 4.500 mm, Elroq hứa hẹn mang đến không gian rộng rãi cho cả người ngồi trong xe và khoang chứa hành lý.

Elroq chỉ là “cú nổ” đầu tiên trong tham vọng điện khí hóa của Skoda, công ty có kế hoạch ra mắt 6 mẫu xe điện mới vào cuối năm 2026, mở rộng đáng kể dòng sản phẩm điện hiện tại, bao gồm Enyaq và Enyaq Coupe. Những mẫu xe này sẽ nhận được bản facelift vào năm 2025, kết hợp các yếu tố ngôn ngữ thiết kế Modern Solid.

Cũng trong năm 2025, Skoda sẽ giới thiệu phiên bản VW ID.2all của riêng mình, một chiếc SUV nhỏ gọn được gọi là Epiq. Ngoài ra, Skoda có kế hoạch tung ra mẫu xe wagon chạy điện "Combi" và mẫu SUV 7 chỗ "Space" vào năm 2026, cả hai đều dựa trên mẫu concept Vision 7S.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm