TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Omoda & Jaecoo mở nhà máy tại Việt Nam, đối thủ VinFast VF6 sẽ ra mắt trong năm nay

Liên doanh giữa Tập đoàn Geleximco và Omoda & Jaecoo đã chính thức ký Hợp đồng liên doanh tại Hà Nội. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô công nghệ cao tại Việt Nam, địa điểm được chọn tại tỉnh Thái Bình.

Đại diện của liên doanh cho biết: "Thái Bình có vị trí địa lý chiến lược, những năm gần đây được xếp vào nhóm các tỉnh dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế trên cả nước, với môi trường kinh doanh thương mại cởi mở và toàn diện".

Việc đầu tư xây dựng nhà máy mới diễn ra theo 3 giai đoạn, tổng vốn đầu tư ước tính hơn 800 triệu USD. Khi hoàn thiện, năng lực sản xuất có thể đạt 200.000 xe/năm. Giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành trong Quý 1/2026. 

Bên cạnh đó, trong thời gian chờ nhà máy mới, Omoda & Jaecoo sẽ nhập khẩu xe nguyên chiếc để tại thị trường trong nước. Những mẫu xe của hãng dự kiến ra mắt khách Việt vào cuối năm nay. Trong đó, Omoda E5 và Jaecoo 7 PHEV sẽ là những sản phẩm đầu tiên được ra mắt. Đáng chú ý, Omoda E5 là  xe thuần điện, khi về Việt Nam sẽ là đối thủ của VinFast VF 6.

Trong năm 2023, hãng xe Trung Quốc cũng nhiều lần mang những sản phẩm của mình trưng bày tại các địa điểm do Geleximco quản lý để khách hàng có cơ hội trải nghiệm và cho đánh giá. Sang đến đầu năm 2024, Omoda & Jaecoo đã tổ chức sự kiện lái thử Omoda C5 tại Quảng Ninh.

Ngoài liên doanh Omoda & Jaecoo và Geleximco, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón làn sóng ô tô Trung Quốc rất lớn dự kiến đổ bộ từ nay đến cuối năm. Trong đó, một số hãng xe mới cũng đang sẵn sàng gia nhập với những chiến dịch quảng cáo và tìm đại lý phân phối trong nước.

Đặc biệt, ngay trong tháng này, GWM sẽ đưa tới Việt Nam 2 mẫu SUV là Haval Jolion và Tank 300. Hiện các đại lý đã nhận đặt cọc với giá ước tính cho Jolion là 700 triệu đồng và khoảng 1,2 tỷ cho mẫu Tank 300.

Một ông lớn khác của Trung Quốc là BYD mới đây cũng đã mở sự kiện tìm kiếm đối tác đại lý ở Việt Nam, hãng xe này có thể đưa tới hai mẫu thuộc phân khúc sedan và SUV được đồn đoán là BYD Dolphin và BYD Atto 3.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm