TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Ford âm thầm phát triển xe điện giá rẻ qua một công ty khởi nghiệp

Ford hiện đang nghiên cứu phát triển xe điện giá rẻ, trong đó dự án skunkworks như một công ty khởi nghiệp do Alan Clarke, cựu giám đốc Tesla đứng đầu, nhóm của ông cũng bao gồm Anil Paryani, người cũng từng làm việc tại Tesla trước khi thành lập AMP, một công ty EV mà Ford mua lại vào tháng 11 năm ngoái.

Thông tin trên được Giám đốc điều hành Ford, Jim Farley đề cập đến “nhóm skunkworks” được thành lập nhằm phát triển nền tảng EV với chi phí thấp, do Clarke đứng đầu và hiện đã trải qua hai năm nghiên cứu.

Trong khi nền tảng thế hệ thứ hai của Ford được trang bị cho mẫu xe tải điện T3 cùng chiếc SUV ba hàng ghế dự kiến đi vào sản xuất vào năm tới. Đáng tiếc Ford không nhắc đến bất kỳ thông tin nào về nền tảng này cũng như những chiếc xe nó sẽ được trang bị. Đây sẽ là nền tảng EV thứ ba của hãng và nó tập trung vào hiệu quả chi phí của các dòng xe cỡ nhỏ.

Bài phát biểu của Farley có nhắc đến "Tesla giá cả phải chăng", có thể là mẫu Model 2 được nhiều người đồn đoán, nó sẽ rẻ hơn bất kỳ chiếc Tesla nào trước đó được phát triển.

Lợi nhuận gần đây của Ford đến từ việc bán xe ICE và sự tăng trưởng của Ford Pro, đơn vị sản xuất xe thương mại của hãng, trong khi hoạt động kinh doanh xe điện liên tục kéo thu nhập của hãng giảm xuống.

Do đó, công ty gần đây đã thu hẹp một số kế hoạch đầu tư liên quan đến xe điện để điều chỉnh theo điều kiện thị trường. Trong khi hầu hết những người muốn mua xe điện hoặc có đủ khả năng chi trả cho một chiếc xe điện hiện đã có sẵn, do dó doanh số bán hàng tiếp tục tăng trưởng sẽ đến từ những phương tiện giá rẻ hơn.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm