TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Sedan điện Kia EV4 lùi lịch lăn bánh sang 2025

Kia đã giới thiệu hai mẫu concept xe điện cỡ nhỏ EV3 và EV4 tại Kia EV Day hồi tháng 10 năm ngoái, cả hai dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay với EV3 ở nửa đầu năm còn EV 4 ở nửa sau. Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc gần đây tiết lộ EV3 sẽ diễn ra đúng kế hoạch, còn EV4 sẽ lùi lịch lăn bánh sang năm 2025.

Theo đó, Phó chủ tịch Kia, Woo-Jeong Joo đã chia sẻ thông tin trong một hội nghị địa phương, vị này không đề cập lý do cho sự chậm trễ của EV4, nhưng cho biết: “Xe điện là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến doanh thu và lợi nhuận của Kia. Chúng tôi có kế hoạch ứng phó linh hoạt với những thay đổi của thị trường trong trung và dài hạn. EV3, EV4 và EV5 sẽ lần lượt ra mắt và chúng tôi quyết tâm sẽ làm cho ba mẫu xe này thành công.”

Kia EV4 sẽ là một chiếc sedan nhỏ gọn, trong khi EV3 là một chiếc SUV chạy điện thừa hưởng những thiết kế, công nghệ từ EV9 trong một thân hình nhỏ gọn. Kia EV4 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model 3 và nó sẽ sử dụng nền tảng E-GMP được Kia chia sẻ với Hyundai và Genesis. EV4 sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường trong khoang nội thất cùng với hai màn hình kỹ thuật số mang lại cảm giác tối giản.

Trước đó, Kia xác nhận đã hoàn tất việc chuẩn bị cho việc sản xuất xe điện tại một nhà máy mới ở Hàn Quốc sau 8 tháng chuyển đổi và nhà máy này hiện đã sẵn sàng sản xuất 150.000 xe điện mỗi năm.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm