TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Renault và Valeo công bố động cơ điện E7A thế hệ mới không dùng đất hiếm

Renault và gã khổng lồ sản xuất ô tô Valeo hôm nay đã tiết lộ một động cơ điện mới được đồng phát triển, có tên gọi E7A. Động cơ này vẫn đang ở giai đoạn nguyên mẫu và dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào cuối năm 2027.

Renault đã đi tiên phong trong lĩnh vực động cơ đồng bộ kích thích bằng điện (EESM) trên các phương tiện sản xuất khi giới thiệu ZOE vào năm 2012. Đặc biệt, E7A không sử dụng đất hiếm và theo Renault, nó mạnh hơn và hiệu quả hơn các sản phẩm hiện tại, có thể là so sánh với các sản phẩm hiện tại của Renault.

Để phát triển E7A, Renault đã đóng góp rotor và Valeo đóng góp stator. Động cơ E7A nhỏ gọn hơn 30% nhưng vẫn mang tới công suất tương đương so với các động cơ hiện tại trong động cơ điện Megane E-Tech và động cơ điện Scenic E-Tech, và thực tế cho thấy việc không sử dụng đất hiếm sẽ giảm 30% lượng khí thải carbon. Renault cho biết việc sử dụng rotor dây quấn thay vì nam châm vĩnh cửu sẽ cải thiện công suất của động cơ và tránh sự phụ thuộc vào các quốc gia sản xuất đất hiếm và nam châm.

Động cơ thế hệ thứ ba này cũng sẽ giúp rút ngắn thời gian sạc pin vì hệ thống sẽ được chế tạo ở điện áp 800V thay vì 400V như tiêu chuẩn ngày nay. Và stato của Valeo sẽ tăng công suất và hiệu suất. Do đó, E7A sẽ có khả năng sản xuất công suất lên tới 200 kW. Nó cũng sẽ cung cấp nhiều năng lượng hơn mà không tiêu thụ nhiều điện hơn. Động cơ E7A sử dụng công nghệ kẹp tóc để lắp ráp dây đồng, công nghệ mà Renault cho biết đã trở thành biểu tượng của Valeo kể từ năm 2010.

Ở giai đoạn này, động cơ vẫn đang được phát triển. Việc sản xuất hàng loạt động cơ thế hệ mới này sẽ bắt đầu tại nhà máy Cléon của Tập đoàn Renault vào cuối năm 2027.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm