TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Xe điện Vinfast tương lai có thể sạc nhanh hơn với công nghệ Shenxing từ đối tác CATL

Nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất thế giới - CATL, đồng thời là đối tác cung cấp pin cho xe điện Vinfast, sáng nay đã ra mắt loại pin Lithium Iron Phosphate (LFP) sạc nhanh mới có khả năng tăng thêm phạm vi hoạt động 400 km chỉ với 10 phút sạc.

Ngày 16/8, nhà sản xuất pin ô tô điện lớn nhất thế giới đã giới thiệu tế bào với tên gọi 'Shenxing' (một cụm từ cổ của Trung Quốc ca ngợi tốc độ), có thể sạc đến phạm vi 400 km chỉ trong 10 phút. Nó cũng có khả năng hoạt động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Đây có thể là yếu tố thay đổi cục diện ngành xe điện trước nỗi lo về quãng đường di chuyển của người dùng, từ đó khuyến khích người dùng sử dụng xe điện. Quá trình sản xuất hàng loạt loại pin sạc siêu nhanh này sẽ bắt đầu vào cuối năm nay và các mẫu xe điện đầu tiên được trang bị pin Shenxing sẽ ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2024.

Công ty tuyên bố Shenxing là pin LFP đầu tiên trên thế giới hỗ trợ sạc siêu nhanh 4C, nghĩa là nó có thể sạc ở dòng điện 12A cao hơn dòng điện giới hạn.

"Chúng tôi hy vọng thông qua những nỗ lực không ngừng để cải tiến công nghệ và giảm chi phí, Shenxing sẽ trở thành sản phẩm tiêu chuẩn có sẵn cho mọi phương tiện điện,” Gao Han, giám đốc công nghệ của CATL's E-Car Business, phát biểu trong buổi thuyết trình ra mắt sản phẩm.

Theo CATL, pin Shenxing LFP có thể sạc nhanh trong một phạm vi nhiệt độ lớn, có thể sạc từ 0 đến 80% trong 30 phút ngay cả ở nhiệt độ dưới -10C.

Pin LFP rẻ hơn so với các loại pin lithium-ion khác và bền hơn trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, chúng có nhược điểm là mật độ năng lượng thấp hơn và hiệu suất của chúng giảm xuống khi trời lạnh. CATL cho biết những vấn đề này đều sẽ được giải quyết với loại pin sạc nhanh mới của hãng.

Theo công bố, CATL có thị phần toàn cầu là 36,8%, cao hơn gấp đôi so với đối thủ gần nhất là BYD, theo SNE Research. Công ty cung cấp pin cho rất nhiều công ty bao gồm Tesla, Mercedes-Benz, Hyundai, Nio, Volkswagen và cả VinFast.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm