TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tổng hợp toàn bộ sản phẩm Apple đã giới thiệu tại Wonderlust 2023

Sự kiện ra mắt sản phẩm mới đáng mong đợi nhất năm của Apple đã diễn vào rạng sáng 13/9 theo giờ Việt Nam. Tại đây, Apple đã giới thoạt hàng loạt thiết bị công nghệ như iPhone 15 series, Apple Watch thế hệ mới, AirPods Pro 2 USB-C,... Trong bài viết này, Trang Công Nghệ sẽ tổng hợp lại toàn bộ những sản phẩm bao gồm cả phần cứng lẫn phần mềm đã được Apple giới thiệu tại sự kiện đêm qua.

1. iPhone 15 series 

Điểm thay đổi lớn nhất trên dòng iPhone mới năm nay là cổng sạc USB-C thay cho cổng Lightning quen thuộc. 

iPhone 15 và iPhone 15 Plus 

Sự ra mắt của dòng iPhone mới cũng đặt dấu chấm hết cho chi tiết notch từng xuất hiện ở một số dòng iPhone cũ hơn. iPhone 15 sở hữu thiết kế đục lỗ với tính năng Dynamic Island ngay từ bản iPhone 15 tiêu chuẩn và iPhone 15 Plus. 

Bộ đôi iPhone trên được nâng cấp bộ xử lý lên A16 Bionic mạnh mẽ, giống như iPhone 14 Pro ra mắt năm ngoái.

» Xem tiếp: Trên tay iPhone 15 và 15 Plus: Mặt lưng kính nhám, UWB thế hệ 2 và chip A16 Bionic, giá từ 22,99 triệu đồng

iPhone 15 Pro và Pro Max

Các mẫu iPhone Pro năm nay là những chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng chip A17 Pro sản xuất trên tiến trình 3nm. A17 Pro được đánh giá là một SoC siêu mạnh, cung cấp trải nghiệm mượt mà chưa từng có cùng khả năng chơi game cực đỉnh.

Khung viền titanium mới cũng nhẹ và bền hơn so với chất liệu thép không gỉ của thế hệ trước. iPhone mới không còn thanh gạt rung mà được thay bằng nút Action như Apple Watch Ultra.

Máy ảnh cũng nhận được nâng cấp đáng chú ý, đặc biệt là iPhone 15 Pro Max. Thiết bị  sử dụng ống kính tiềm vọng 12 megapixel, cho phép zoom quang học 5x ấn tượng.  Camera chính của iPhone 15 Pro có độ phân giải lên tới 48MP, được phủ một lớp nano mới nhằm giảm độ lóa của ống kính, cho ra chất lượng ảnh tốt hơn trong môi trường thiếu sáng so với thế hệ trước.

» Xem tiếp: Trên tay iPhone 15 Pro và 15 Pro Max: Khung titan bền bỉ, chip A17 Pro, camera Zoom X5

2. Apple Watch Series 9

Sản phẩm tiếp theo được ra mắt sau iPhone 15 series là smartwatch Apple Watch Series 9. Sản phẩm có vỏ ngoài và dây đeo làm từ 100% vật liệu tái chế, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Apple cũng đã giới thiệu dây đeo FineWoven mới cho mẫu smartwatch vừa ra mắt này.

Về cấu hình, chip S9 mới cung cấp sức mạnh cho Apple Watch Series 9, có số lượng bóng bán dẫn nhiều hơn 60%. So với vi xử lý S8, nó cũng có tốc độ xử lý nhanh hơn đến 30%. Không chỉ vậy, chip S9 còn giúp thực hiện nhiệm vụ tính toán nhanh gấp đôi nhờ tích hợp bốn nhân xử lý trí tuệ nhân tạo. Watch Series 9 cũng được trang bị chip Ultra-wideband thế hệ thứ 2 cho khả năng tìm kiếm điện thoại tối ưu.

Smartwatch mới có hai lựa chọn kích thước màn hình 41mm và 45mm cùng với đó là hai loại khung là nhôm và thép. Sản phẩm có giá bán khởi điểm từ 399 USD (khoảng 9.6 triệu đồng).

» Xem tiếp: Apple Watch Series 9: Sử dụng chip S9 mới, điều khiển không chạm, giá từ 9,6 triệu đồng

3. Apple Watch Ultra 2 

Vẫn chỉ có một lựa chọn màu cho Apple Watch Ultra 2 là titan tự nhiên. Do đó, những tin đồn về mẫu Space Black là không chính xác. Về độ sáng, sản phẩm này đã được tăng lên mức 3.000 nits, kỳ vọng mang tới cho người dùng trải nghiệm xem ngoài trời tốt hơn.

Một nâng cấp đáng chú ý mà Apple Watch Ultra 2 nhận được là nó cho phép sử dụng Siri ngay cả khi smartwatch của bạn không có kết nối Internet. Nếu đang đi bộ hoặc leo núi ở những nơi không có mạng di động, đây sẽ là tính năng hữu ích đáng để cân nhắc sở hữu.

Hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường, mẫu Ultra năm nay cũng được làm từ titan tái chế (95%) thay vì titan mới hoàn toàn ở thế hệ trước. Sản phẩm cũng có thêm mặt đồng hồ Module Ultra mới, cung cấp rất nhiều dữ liệu trên mặt đồng hồ, bao gồm cả mặt trái và mặt phải.

Giá bán khởi điểm của Apple Watch Ultra 2 là 799 USD (khoảng 19,2 triệu đồng).

» Xem tiếp: Apple Watch Ultra 2: Chip S9 mới, độ sáng 3000 nits, nâng cấp tính năng mới

4. AirPods Pro 2 và EarPods 

Hai sản phẩm khác được Apple công bố tại sự kiện đêm qua với phiên bản mới là Earpods và AirPods Pro Gen 2. Cả hai đều sử dụng cổng USB-C thay vì Lightning. Đây cũng là khác biệt duy nhất so với các phiên bản cũ hơn nhằm đồng bộ với cổng sạc USB-C được trang bị trên các dòng iPhone 15 series.

Giá bán của AirPods Pro 2 USB-C là 249 USD (khoảng 6 triệu đồng) và tai nghe EarPods USB-C là 19 USD (khoảng 460 ngàn đồng).

» Xem tiếp: Airpods Pro 2 với cổng USB-C, có thể được sạc ngược từ iPhone 15 series

5. Ốp lưng iPhone 15 FineWoven

Đúng như thông tin dự đoán trước đó, Apple đang thay thế các sản phẩm da bằng loại ốp lưng FineWoven, chất liệu ốp mang lại cảm giác mềm mại như da lộn. Phụ kiện này có giá 59 USD (khoảng 1,4 triệu đồng), rẻ hơn so với ốp da. Các màu ốp bao gồm: Taupe, Mulberry, Evergreen, Pacific Blue và Black cho cả 4 mẫu iPhone.

Theo chia sẻ từ Apple, những chiếc ốp lưng này được làm từ microtwill cực bền. Phụ kiện được làm từ 68% vật liệu tái chế nhằm giảm đáng kể lượng khí thải carbon so với da.

6. Ốp lưng silicon iPhone 15

Mặc dù có nhiều tin đồn về việc Apple cũng sẽ dừng sản xuất ốp lưng silicon nhưng lần ra mắt này vẫn có sự xuất hiện của chúng. Cụ thể, Apple đã giới thiệu các ốp lưng silicon mới các mẫu iPhone 15, giá 49 USD (khoảng 1,1 triệu) với 8 tùy chọn màu sắc: Cypress, Storm Blue, Guava, Clay, Light Pink, Winter Blue, Orange Sorbet và Black.

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm