TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Trên tay iPhone 15 và 15 Plus: Mặt lưng kính nhám, UWB thế hệ 2 và chip A16 Bionic, giá từ 22,99 triệu đồng

Apple vừa ra mắt dòng iPhone 15 Series tại sự kiện Wonderlust rạng sáng ngày 13/9 theo giờ Việt Nam. Trong bài viết này, hãy cùng Trang Công Nghệ khám phá những cải tiến mới trên bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus nhé!

Thiết kế mới tinh tế, đẹp mắt hơn

Mặc dù so với thế hệ trước, dòng iPhone mới không có nhiều thay đổi về mặt hình thức. Tuy nhiên, những chi tiết nhỏ cũng đủ làm nên sự tinh tế và thu hút hơn. 

Đây là dòng điện thoại thông minh đầu tiên sở hữu mặt lưng kính pha màu. Chất liệu kính Ceramic Shield cũng có độ cứng vượt trội hơn tất cả các đối thủ cạnh tranh khác. 

iPhone 15 và iPhone 15 Plus mới khắc phục nhược điểm cầm bị cấn tay trên thế hệ trước, mang lại cảm giác cầm nắm dễ chịu nhờ thiết kế cạnh viền bo tròn và chất liệu vỏ máy làm từ nhôm chuẩn hàng không vũ trụ. 

Màn hình có Dynamic Island

Kích thước màn hình ở iPhone 15 và iPhone 15 Plus lần lượt là 6.1 inch và 6.7 inch. Cả hai đều sở hữu Dynamic Island ấn tượng giống như 2 mẫu cao cấp iPhone 15 Pro và 15 Pro Max.

Máy trang bị màn hình Super Retina XDR OLED với độ sáng lên tới 1600 nits cho chất lượng hiển thị ảnh và video HDR rõ nét vượt trội. Độ sáng cao nhất đạt được khi ởngoài trời lên đến 2000 nits, gấp đôi so với thế hệ tiền nhiệm, giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn trong môi trường ánh sáng mạnh.

Camera sắc nét, thông minh

Hệ thống camera có thể nói là một trong những điểm nhấn trên dòng iPhone mới. iPhone 15 và iPhone 15 Plus sở hữu camera chính 48MP, cho khả năng chụp ảnh và quay phim sắc nét đến từng chi tiết. Cảm biến quad-pixel và Focus Pixels 100% giúp máy tự động lấy nét nhanh chóng. Camera chính sử dụng công nghệ nhiếp ảnh điện toán, cung cấp độ phân giải 24MP khi ở chế độ mặc định.

Sự kết hợp thông minh giữa phần cứng và phần mềm mang tới tùy chọn Telephoto 2x lần đầu xuất hiện trên hệ thống camera kép của iPhone. Nó cho phép người dùng thu phóng ở ba mức độ khác nhau với chất lượng quang học (0,5x, 1x và 2x).

Cổng sạc USB-C mới

Bên cạnh việc có hỗ trợ sạc không dây MagSafe và Qi2 trong thời gian tới, cả hai mẫu iPhone 15 và 15 Plus đều có cổng kết nối USB‑C tiêu chuẩn.

Cổng sạc mới cho phép sử dụng cùng một cáp sạc với MacBook, iPad và AirPods Pro Gen 2 (nâng cấp). 

Hiệu năng mạnh mẽ với chip hàng đầu

Chip UWB (Ultra Wideband) thế hệ 2 trên mẫu iPhone mới cho phép kết nối thiết bị cùng sử dụng chip này trong phạm vi rộng gấp ba so với trước đây. 

Sử dụng chip A16 Bionic, iPhone 15 và iPhone 15 Plus có hiệu năng mạnh mẽ vượt trội, tiết kiệm năng lượng hơn 20% nhờ hai lõi hiệu năng cao và bốn lõi tiết kiệm điện. Mẫu iPhone mới cũng dễ dàng xử lý các tác vụ chuyên sâu nhanh hơn thế hệ trước nhờ CPU 6 lõi.

GPU 5 lõi có băng thông bộ nhớ nhiều hơn 50% mang đến đồ họa mượt mà khi phát video và chơi game. Neural Engine 16 lõi mới có khả năng thực hiện gần 17 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây, cho phép gia tăng tốc độ máy, cung cấp các tính năng như xem lại bản ghi Live Voicemail trên iOS 17 và trải nghiệm ứng dụng của bên thứ ba, đồng thời bảo vệ các tính năng bảo mật và quyền riêng tư quan trọng bằng cách sử dụng Secure Enclave. 

Màu sắc trendy, nổi bật

iPhone 15 và iPhone 15 Plus gồm 5 phiên bản màu sắc đa dạng, nổi bật như: Hồng, Vàng Chanh, Xanh Dương, Xanh Lá và Đen.

Về giá bán, tham khảo tại Apple Store, iPhone 15 và 15 Plus có giá bán niêm yết lần lượt là 22,99 triệu đồng và 25,99 triệu đồng. Đợt mở đặt trước sẽ bắt đầu từ ngày 22/9 và lên kệ từ ngày 29/9.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm