TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple bán đầu chuyển Lightning cũ sang USB-C giá gần 1 triệu đồng

Sau khi tích hợp cổng USB-C trên tất cả bốn phiên bản của dòng iPhone 15 series, trên trang chủ Apple Store, Apple đã tung ra thị trường bộ chuyển đổi từ cổng Lightning cũ sang USB-C với mức giá 939.000 đồng.

Các phiên bản iPhone 15 series đều trang bị cổng USB-C, nhưng có tốc độ truyền dữ liệu khác nhau. iPhone 15 Pro và 15 Pro Max hỗ trợ chuẩn USB 3.0, cho tốc độ truyền tải dữ liệu lên đến 5 Gb/giây, gấp khoảng 10 lần so với chuẩn USB 2.0 - chuẩn kết nối được cho là trang bị trên iPhone 15 và 15 Plus.

Trên trang chủ Apple Store online dành cho thị trường Việt Nam, phụ kiện chuyển từ Lingtning được niêm yết với giá 939.000 đồng kèm chính sách miễn phí vận chuyển, nhận hàng sau khoảng 15 ngày. Trong khi đó, sản phẩm tương tự tại Apple Store quốc tế là 29 USD (702.000 đồng).

Apple cho biết, bộ chuyển đổi này cung cấp công suất tối đa 24W và tốc độ truyền dữ liệu 480Mbps (USB 2). Để có hiệu suất sạc nhanh hơn, Apple khuyến cáo người dùng nên sử dụng dây cáp USB-C để kết nối trực tiếp điện thoại với sạc nhanh tương thích.

Nhiều người dùng công nghệ cảm thấy khó hiểu khi Apple bán món phụ kiện này, trong khi cáp sạc USB-C chính hãng có sẵn khi mua iPhone 15 thì bộ chuyển đổi này trở nên thừa thãi. Trong trường hợp cáp USB-C theo máy bị mất và muốn tận dụng dây cáp lightning cũ thì người dùng cũng nên cân nhắc, bởi cáp USB-C 60W mới bán trên Apple Store cũng chỉ 539.000 đồng, rẻ hơn chỉ gần bằng 1 nửa so với đầu chuyển Lightning. Hoặc người dùng cũng có thể mua từ nhiều nhà sản xuất khác với mức giá rẻ hơn.

Việc chuyển sang cổng kết nối USB-C cho iPhone 15 series là sự lựa chọn bắt buộc dành cho Apple nhằm tuân thủ các quy định tại thị trường châu Âu, việc này ban đầu có thể gây bối rối cho người dùng, tuy nhiên về lâu dài đây là một quyết định có lợi cho các thiết bị nằm trong hệ sinh thái của Apple.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm