TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Apple được bán Watch Series 9 và Watch Ultra 2 tại Mỹ

Sau khi gửi đơn kháng cáo lên Tòa phúc thẩm liên bang ở Washington D.C., Apple đã đạt được mục đích tiếp tục nhập khẩu và bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2 từ hôm nay.

Quyết định của tòa án được đưa ra một ngày sau khi Apple đệ đơn kháng cáo quyết định của Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) cấm nhập khẩu cả hai mẫu Apple Watch, vốn là tâm điểm của tranh chấp bằng sáng chế. Điều này có nghĩa là Apple sẽ có thể tiếp tục bán Apple Watch trên trang web của mình và tại các Cửa hàng Apple ở Mỹ, điều mà công ty đã ngừng thực hiện vào tuần trước.

Sự việc bắt đầu khi ITC ra phán quyết rằng Apple đã vi phạm bằng sáng chế công nghệ theo dõi độ bão hòa oxy trong máu được cấp cho một công ty công nghệ y tế có trụ sở tại California tên là Masimo. Điều này dẫn đến việc Apple phải gấp rút đưa ra bản sửa lỗi phần mềm trước khi lệnh cấm có hiệu lực. Tuy nhiên, ITC và Masimo cho rằng đây là sự cố liên quan đến phần cứng cảm biến nên việc sửa phần mềm sẽ không giải quyết được vấn đề.

Quyết định này dẫn đến lệnh cấm nhập khẩu và bán hai mẫu đồng hồ này tại Mỹ bắt đầu từ ngày 25/12. Trước nguy cơ bị cấm bán, Apple tuyên bố ngừng bán Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ từ ngày 24/12 và công bố đang theo đuổi nhiều lựa chọn pháp lý và kỹ thuật để tiếp tục cung cấp sản phẩm cho khách hàng. Apple Watch SE không có cảm biến oxy trong máu nên vẫn không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm.

Vài giờ sau khi lệnh cấm bán được tạm dừng, Apple nói với Engadget rằng công ty thực sự sẽ bắt đầu bán lại Apple Watch ở Mỹ. Đại diện Apple cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được giao tận tay khách hàng các dòng sản phẩm Apple Watch trong dịp năm mới. Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2, bao gồm cả tính năng đo oxy trong máu, sẽ có sẵn để mua lại ở Mỹ tại Apple Stores bắt đầu từ hôm nay và từ apple.com vào ngày mai lúc 12 giờ trưa theo giờ Thái Bình Dương"

Các nhóm của Apple đã làm việc không mệt mỏi trong nhiều năm để phát triển công nghệ mang lại cho người dùng các tính năng an toàn và sức khỏe hàng đầu trong ngành và chúng tôi làm hài lòng Hoa Kỳ.

Theo Bloomberg, mảng kinh doanh Watch của Apple tạo ra khoảng 17 tỷ USD mỗi năm và chiếm khoảng một nửa toàn bộ thị trường đồng hồ thông minh. Trong đơn kháng cáo được đệ trình hôm thứ Ba, Apple tuyên bố rằng công ty sẽ “chịu thiệt hại không thể khắc phục” nếu lệnh cấm tiếp tục. Công ty hiện đang thiết kế lại cảm biến oxy trong máu tích hợp trên smartwatch của mình sau khi cả ITC và Masimo đều nói rằng bản sửa lỗi phần mềm mà công ty đang nỗ lực phát hành sẽ không đủ để giải quyết tranh chấp bằng sáng chế.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm