TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Cáp USB-C đi kèm iPhone 15 series có thể bị giới hạn ở tốc độ tiêu chuẩn USB 2.0

Ngày ra mắt iPhone 15 series - thế hệ iPhone tiếp theo của Apple đếm ngược chỉ còn khoảng 3 tuần. Không lâu nữa, chúng ta cũng có thể sẽ biết thêm nhiều thông tin về những chiếc điện thoại mới.

Tuần trước, xuất hiện tin đồn cho rằng một vài mẫu iPhone 15 series sẽ hỗ trợ Thunderbolt để cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn. Mặc dù tin đồn này vẫn có thể đúng nhưng một nguồn tin khác lại cho biết, cáp USB-C đi kèm trong hộp sẽ bị giới hạn ở tốc độ USB 2.0.

iPhone 15 và USB-C

Trước hết, các nguồn tin khác nhau đều chung khẳng định về việc iPhone 15 sẽ sở hữu cổng USB-C thay vì Lightning. Có thể bạn đã biết, USB-C có rất nhiều lợi ích so với đầu nối độc quyền của Apple, chẳng hạn như khả năng tương thích mở rộng, hỗ trợ sạc nhanh và tốc độ truyền dữ liệu tốt hơn.

Tuy nhiên, việc Apple sẽ triển khai cổng USB-C trên iPhone 15 series như thế nào vẫn còn là dấu chấm hỏi. Một nguồn tin rò rỉ đã đăng tải những hình ảnh về cáp sạc USB-C cho iPhone mới. Theo các chuyên gia, các phụ kiện này sở hữu chip Retimer giống với chip được tìm thấy trong các thiết bị Thunderbolt, cho phép tốc độ truyền lên tới 40 Gbps.

Mới đây hơn, chúng ta cũng đã thấy những hình ảnh cận cảnh cáp USB-C dây bện mới được cho là do Apple sản xuất. Những sợi cáp này có chiều dài 1,5 mét và có nhiều lựa chọn màu sắc tương tự màu sắc trên những chiếc iPhone mới. Nhà nghiên cứu Majin Bu đã có thêm thông tin chi tiết về những sợi cáp này và chúng có thể khiến một số người đang mong chờ iPhone 15 series phải thất vọng.

Tốc độ truyền dữ liệu

Theo Majin Bu, cáp USB-C mới trên thực tế dài hơn những cáp hiện có trong hộp iPhone. Dây cáp cũng dày hơn, đồng nghĩa với độ bền cao hơn. Tuy nhiên, Majin Bu cũng tuyên bố rằng các sợi cáp bị rò rỉ chỉ đạt tiêu chuẩn USB 2.0 mặc dù có đầu nối USB-C.

Nói cách khác, chúng có thể bị giới hạn tốc độ truyền dữ liệu giống như đầu nối Lightning. Cụ thể hơn, USB 2.0 chỉ có khả năng truyền dữ liệu ở tốc độ tối đa 480 Mbps. Nếu đúng như vậy, iPhone mới sẽ không cho phép truyền dữ liệu nhanh hơn mặc dù sở hữu đầu sạc mới. 

USB 2.0 hoặc Thunderbolt

Trước đây, @ChargerLAB đã phát hiện ra chip Thunderbolt trong đầu nối USB-C của iPhone 15 nên Apple có thể sẽ chỉ giới hạn Thunderbolt đối với các mẫu iPhone 15 Pro đắt tiền hơn. Tương tự như việc chỉ iPad Pro mới hỗ trợ Thunderbolt còn iPad Air bị giới hạn ở USB-C 3.1 và iPad 10 cũng vẫn sử dụng USB 2.0 mặc dù có đầu nối USB-C.

Trong trường hợp khác, tất cả các mẫu iPhone 15 mới có thể hỗ trợ Thunderbolt nhưng Apple sẽ bán riêng cáp này. Cáp Thunderbolt thường đắt hơn cáp USB-C thông thường. Apple bán cáp Thunderbolt 3 chiều dài 0,8 mét với giá 39 USD trong khi cáp Thunderbolt 4 dài 1,8 mét có giá 129 USD.

Khả năng thứ ba là những sợi cáp bị rò rỉ trực tuyến này không phải được sản xuất cho iPhone mà dành cho các phiên bản mới của Magic Mouse và Magic Keyboard có cổng USB-C. Do đó, chúng không cần hỗ trợ tốc độ USB 3.0 hay Thunderbolt. Điều này cũng rất hợp lý vì những sợi cáp bị rò rỉ có cùng màu với iMac M1.

Chúng ta sẽ tìm ra câu trả lời vào ngày 12 hoặc 13 tháng 9, khi Apple tổ chức một sự kiện báo chí đặc biệt để công bố iPhone 15.

Xem thêm:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm