TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

"Ứng dụng X" làm giảm tốc độ truy cập đến nhiều trang web một cách bí mật

Dường như mạng xã hội X của Elon Musk đang ảnh hưởng đến tốc độ truy cập của một số trang web. Business Insider đã liệt kê 5 trang web bị ảnh hưởng bao gồm The New York Times, Reuters, Facebook, Instagram, Bluesky và Substack. Người dùng trong ứng dụng X sẽ phải mất hơn 5 giây để truy cập vào các trang web này.

Giám đốc an ninh và tin cậy của Twitter đã đưa ra ý kiến về vấn đề này trên nền tảng Bluesky, cho biết việc mất 5 giây để Chrome nhận 650 byte dữ liệu là không bình thường và gợi ý rằng có sự can thiệp xảy ra. Ông cũng cho biết rằng chỉ một trễ gần 1 giây cũng có thể dẫn đến sự mất tập trung của người dùng, tăng tỷ lệ rời bỏ nền tảng và ảnh hưởng đến trang web.

Có người dùng đã cho biết rằng việc truy cập vào các đường liên kết tới Thread, một ứng dụng tương tự X được Meta phát hành, cũng bị làm chậm trên X. Mark Zuckerberg, CEO của Meta, đã đăng một bài đăng trên Threads với "emoji mặt suy nghĩ" để phản hồi vấn đề này.

Một điều đáng chú ý là các trang web bị "làm chậm" đều là những tên từng bị Elon Musk công khai chỉ trích trong quá khứ. Trước đây đã có các trường hợp Elon Musk để cho những mâu thuẫn cá nhân của mình ảnh hưởng đến mạng xã hội. Ông đã từng chặn các liên kết đến Substack, Threads và các đối thủ khác. Đầu năm nay, Musk cũng đã thu hồi dấu xác minh của New York Times.

Hiện tại, X vẫn chưa có phản hồi liên quan đến vụ việc này.

 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Từ khoá : ,

Xem gì ?

Bạn quan tâm