TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Qualcomm công bố chip Snapdragon G Series mới dành riêng máy console và gaming phone

Qualcomm đã công bố sản phẩm tiếp theo của dòng chip Snapdragon G3x, với 3 phiên bản mới là G3x Gen 2 và G1 Gen 1 và G2 Gen 1, đây là những sản phẩm đầu tiên thuộc dòng chip chơi game Snapdragon chuyên dụng mới của công ty.

Snapdragon G3x Gen 2 là sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp, Qualcomm mô tả là "được thiết kế có mục đích dành cho các tính năng và hiệu suất dành cho người đam mê" và có thể xử lý "các tựa game đa nền tảng có yêu cầu khắt khe nhất".

Qualcomm cho biết hiệu suất CPU của G3x Gen 2 nhanh hơn 30% so với phiên bản tiền nhiệm, trong khi hiệu suất GPU sẽ nhanh gấp đôi. G3x Gen 2 có khả năng cung cấp sức mạnh cho các thiết bị console với khả năng chơi game đa nền tảng, cũng như các thiết bị được sử dụng để chơi game trên Android, PC, Cloud.

Con chip này cũng đủ mạnh để hỗ trợ Ray tracing và cho phép người dùng phát trực tiếp khi chơi game. Con chip mới sẽ trang bị các kết nối mới nhất gồm WiFi 7 và 5G mmWave nhằm đảm bảo chơi game từ xa và qua cloud mượt mà nhất.

Đối với các trò chơi có thông số kỹ thuật thấp hơn, Qualcomm đã tạo ra nền tảng Snapdragon G1 Gen 1. G1 Gen 1 được thiết kế hướng đến thiết bị cầm tay chơi game của như Logitech G Cloud và vì đây là chip có công suất thấp hơn nên bạn có thể chơi game lâu hơn. Con chip này hỗ trợ hình ảnh có độ phân giải lên tới 1080p với tốc độ lên tới 60 FPS và sử dụng WiFi 5 để kết nối.

Cuối cùng, nhà sản xuất chip này đã ra mắt nền tảng Snapdragon G2 Gen 1 nhằm đóng vai trò là nền tảng trung gian giữa hai dòng. Nó cũng được thiết kế để sử dụng trên các thiết bị chơi game không quạt, nhưng đặc biệt dành cho những thiết bị có thông số kỹ thuật cao hơn để hỗ trợ chơi game trên thiết bị di động và đám mây đầy đủ tính năng. Con chip này có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị chơi game cầm tay được sử dụng để chơi trò chơi trên bảng điều khiển từ xa và đám mây, két nối WiFi 6/6E và 5G mmWave, cũng như các thiết bị được sử dụng để chơi trò chơi trên Android và PC.

Với kỳ vọng các thiết bị chơi game chuyên dụng cao cấp được trang bị chip mới sẽ được tung ra thị trường sớm nhất có thể, Qualcomm đã cho phép một số nhà sản xuất phần cứng truy cập vào chương trình Snapdragon G3x Gen 2 Handheld Gaming Reference Design nhằm tối ưu sức mạnh con chip.

Mithun Chandrasekhar, Giám đốc quản lý sản phẩm cấp cao của Qualcomm, cho biết: "Các thiết bị chơi game cầm tay chuyên dụng là cách tốt nhất để trải nghiệm game di động. Nhưng các game thủ muốn có thể chơi tất cả các trò chơi yêu thích của họ trên các thiết bị và hệ sinh thái, có thể là máy console, PC hoặc trên dịch vụ đám mây.

Thế hệ thiết bị chạy Snapdragon G Series mới sẽ là nơi tốt nhất để game thủ chơi các tựa game yêu thích của họ, mang đến cho họ khả năng lựa chọn từ đám mây, máy console, Android hoặc PC khi đang di chuyển.”

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm