TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tìm hiểu về các công nghệ sấy quần áo thông minh hiện nay

Để đáp ứng đa dạng nhu cầu thị trường và hướng tới mục tiêu đưa đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất, các ông lớn trong ngành sản xuất thiết bị gia dụng không ngừng nghiên cứu và đưa vào máy sấy của mình những công nghệ tiên tiến hàng đầu. Cùng Trang Công Nghệ tìm hiểu các công nghệ sấy quần áo thông minh hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Máy sấy quần áo là gì? Tại sao nên dùng máy sấy quần áo?

1.1. Máy sấy quần áo là gì?

Được coi là giải pháp thay thế cho bước làm khô quần áo nhanh chóng sau chu trình giặt của máy giặt truyền thống, máy sấy quần áo tiết kiệm thời gian ở ngoài trời để sấy khô quần áo chỉ trong vài chục phút. 

1.2. Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng máy sấy quần áo:

Thu gom bụi vải, bông

Khi hoạt động, lồng sấy sẽ quay liên tục kết hợp với luồng khí tuần hoàn khiến bụi bông trong quần áo dễ dàng thoát ra ngoài. Các máy sấy ngày nay đều có khay chứa bụi bông giúp người dùng dễ dàng loại bỏ chúng sau vài lần sử dụng. Bụi bông thường xuất hiện nhiều với một số loại quần áo, đặc biệt là đồ mùa đông.

Tránh bụi bẩn so với phơi ngoài trời

Khi phơi ngoài trời, quần áo được treo từ nửa ngày đến một hoặc hai ngày tùy điều kiện thời tiết mới đủ khô. Bụi bẩn trong không khí dễ dàng bám vào quần áo, đáng ngại nhất ở khu vực ô nhiễm, đang xây dựng hay gần đường lớn. Ngược lại, máy sấy quần áo cho thấy lợi thế vượt trội khi chỉ tiếp xúc trong lồng sấy và được thu cất ngay sau khi quá trình hoàn tất.

Tiết kiệm thời gian

Trung bình, thời gian các máy sấy hoàn tất một chu trình vào khoảng 1,5 đến 2,5 tiếng tùy loại vải, ngắn hơn nhiều so thời gian phơi quần áo. Nhiều model hiện nay còn tích hợp chế độ sấy siêu nhanh, chỉ xấp xỉ 40 phút có ngay quần áo khô ráo, thơm tho để mặc.

Tuy vậy, bạn chỉ nên sử dụng chế độ này trong trường hợp cấp thiết do nhiệt độ sấy cao hơn dễ làm hỏng quần áo hơn.

Làm mới quần áo

Đa số máy sấy đều có chế độ làm mới quần áo. Khi bật, máy sẽ để ở chế độ nhiệt vừa phải, xoay lồng sấy kết hợp không khí lưu thông liên tục giúp quần áo bay bớt các mùi khó chịu do để trong túi đựng hoặc trong tủ thời gian dài. Người dùng cũng có thể kết hợp đặt túi thơm trong khay chuyên dụng của máy để hỗ trợ quá trình này.

Quần áo ít bị phai màu hơn

Một trong các hạn chế của việc phơi quần áo là tiếp xúc ánh nắng trong thời gian dài. Tia cực tím có thể khiến các loại vải nhanh bị phai màu. Trong khi đó, máy sấy không có tia cực tím, lại được trang bị công nghệ bơm nhiệt heatpump, cho lượng nhiệt tạo ra vừa phải giúp quần áo lâu bị hỏng hơn. Theo hãng sản xuất Electrolux, một máy sấy heatpump có thể làm giảm độ phai màu của vải lên đến 80% so với cách phơi thông thường.

Chế độ hỗ trợ là quần áo nhanh hơn

Các máy sấy đều được thiết kế chế độ sấy nhiệt và thời gian hoạt động vừa đủ để quần áo còn giữ độ ẩm tự nhiên, mềm mại. Khi đó, việc là quần áo bằng bàn ủi sẽ hiệu quả hơn thay vì để chúng khô hoàn toàn. Với từng loại vải, các máy sấy cũng thường có chế độ riêng biệt với cài đặt nhiệt độ, thời gian sấy khác nhau

2. Các công nghệ sấy quần áo thông minh phổ biến hiện nay

2.1. Công nghệ sấy khô tự động

Hiện nay, công nghệ sấy khô tự động thường được trang bị trên các sản phẩm máy sấy phân khúc tầm trung. Nhờ có công nghệ này, máy sẽ tự điều chỉnh thời gian và chế độ thích hợp với độ ẩm của quần áo.

Với công nghệ sấy khô tự động, bạn có thể yên tâm rằng quần áo luôn như mới bởi thiết bị sẽ giảm tác động từ nhiệt cũng như lực đến chúng.

2.2. Công nghệ sấy đảo chiều

Nếu những nếp nhăn, gấp do vắt khô quần áo gây ra khiến bạn khó chịu thì công nghệ sấy đảo chiều được trang bị trên máy sấy sẽ là vị cứu tinh trong trường hợp này.

Công nghệ này sẽ đồng thời xoay vòng lồng sấy theo hai chiều kim đồng hồ, từ đó hạn chế quần áo bị xoắn lại với nhau.

2.3. Công nghệ sấy diệt khuẩn

Công nghệ sấy diệt khuẩn được nghiên cứu và phát triển hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe người dùng. Cụ thể, máy sấy quần áo được trang bị công nghệ này sẽ loại bỏ tối đa sự tích tụ của vi khuẩn lên quần áo và các phụ kiện làm từ chất liệu mềm mại khác.

Gia đình có trẻ nhỏ hoặc những người có làn da nhạy cảm hay bị xoang nên lưu ý đến công nghệ này khi chọn mua máy sấy.

2.4. Công nghệ sấy ngưng tụ

Với công nghệ sấy ngưng tụ, hơi nước từ quần áo sẽ được lưu lại trong buồng ngưng tụ hơi nước ở bên dưới máy sấy. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí lắp thêm ống thoát khí, đồng thời thuận tiện để đặt máy tại bất kỳ nơi đâu trong nhà.

2.5. Công nghệ Inverter tiết kiệm điện

Nếu bạn lo ngại tiền điện sẽ tăng cao do lắp đặt thêm máy sấy quần áo trong nhà thì công nghệ Inverter tiết kiệm điện sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Công nghệ này có khả năng kiểm soát công suất của thiết bị nhằm tránh hao phí năng lượng không đáng có, từ đó tiết kiệm điện năng tiêu thụ từ 20 đến 40% so với các dòng sản phẩm thông thường. 

2.6. Công nghệ sấy xoay tròn Iron Aid

Công nghệ sấy xoay tròn Iron Aid là công nghệ độc quyền trên các dòng sản phẩm nhà Electrolux. Nó hoạt động bằng cách xoay lồng sấy theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ cùng lúc.

Chức năng chính là giữ cho quần áo không bị cuộn xoắn lại với nhau, từ đó đó người dùng cũng tiết kiệm được thời gian là ủi đồ.

2.7. Công nghệ sấy bơm nhiệt

Công nghệ sấy bơm nhiệt sẽ lấy khí gas từ môi trường áp suất cao, tạo ra luồng khí nóng để làm khô quần áo nhanh chóng. Máy sấy bơm nhiệt cũng hỗ trợ tiết kiệm điện năng và bảo vệ tốt các sản phẩm quần áo.

Công nghệ này cũng không đòi hỏi phải lắp đặt thêm ống thông hơi nên sẽ không chiếm nhiều không gian trong nhà.

2.8. Công nghệ sấy thông hơi

Đây là một trong những kỹ thuật sấy phổ biến trong các loại máy sấy hiện nay. Loại máy sấy này sử dụng một thanh nhiệt điện trở để làm nóng không khí. Quạt gió của máy sấy sẽ thổi qua thanh điện trở, đẩy không khí nóng vào buồng sấy, từ đó giúp quần áo bay hơi nhanh hơn. Quá trình này diễn ra liên tục và không khí nóng ẩm được đưa ra ngoài qua các lỗ thông hơi.

Ngoài ra, do có cấu tạo khá đơn giản nên chi phí sửa chữa và thay thế phụ kiện khi hỏng hóc của loại máy sấy áp dụng công nghệ này thấp hơn nhiều so với máy sấy ngưng tụ. Tuy nhiên, nhược điểm là nó tiêu tốn nhiều điện năng và phải bố trí nơi thông thoáng để hơi nước thoát ra ngoài không ảnh hưởng đến các vật dụng xung quanh.

3. Lời kết

Mỗi công nghệ sấy quần áo lại có những ưu và nhược điểm riêng. Hy vọng với những thông tin trên, cùng với việc cân đối ngân sách mua sắm và nhu cầu gia đình mà bạn có thể lựa chọn được sản phẩm máy sấy phù hợp, chất lượng.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm