TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Thị trường NFT ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tuần qua

Tuần này chứng kiến sự sôi động trở lại của thị trường NFT sau một thời gian giảm nhiệt. Theo số liệu thống kê từ CryptoSlam, tổng giá trị giao dịch đạt mức 107 triệu USD, tăng 7,05% so với tuần trước. Điều này cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư lẫn người dùng đối với phân khúc tài sản số này đang dần phục hồi.

 

Số lượng người mua tăng mạnh tới 48,05%, lên mức 721 nghìn người so với tuần trước. Đồng thời cũng ghi nhận sự gia tăng 32,74% về số lượng người bán, đạt khoảng 263 nghìn người. Điều này cho thấy dòng tiền đang trở lại mạnh mẽ hơn với thị trường NFT.

Trong khi đó, số giao dịch trong tuần là 2,87 triệu giao dịch, tăng 10,69% so với tuần trước. Điều này phản ánh sự sôi động của hoạt động trao đổi trên thị trường NFT.

Hai chuỗi khối hoạt động sôi động nhất vẫn là Ethereum và Solana. Ethereum dẫn đầu về giá trị giao dịch đạt 32,6 triệu USD, tăng 7,54% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số người mua trên mạng Ethereum tăng 30,63% lên 46.043 người.

Vị trí thứ 2 là chuỗi khối Solana với giá trị giao dịch đạt 26,71 triệu USD, tăng 14,76% so với tuần trước. Số lượng người mua tăng mạnh 51,33% lên 289.036 người.

Mức tăng trưởng mạnh về số lượng người dùng này cho thấy sự hấp dẫn ngày càng lớn của công nghệ blockchain trong việc quản lý và trao quyền sở hữu tài sản số. Nhiều chuyên gia nhận định đây chỉ mới là khởi đầu của một xu hướng phát triển mạnh mẽ hơn nữa của ngành công nghiệp NFT.

Các bộ sưu tập NFT nhận được nhiều sự quan tâm nhất trong tuần qua gồm có Solana Monkey Business trên Solana với giá trị giao dịch đạt 4,63 triệu USD. Tiếp theo là bộ sưu tập DMarket trên Mythos (4,17 triệu USD) và DogeZuki Collection trên Solana (3,25 triệu USD).

Mặc dù vậy, các chuyên gia cũng lưu ý tới nguy cơ gian lận thông qua việc "rửa" giao dịch trên một số nền tảng, đặc biệt là Ethereum. Điều này có thể làm suy yếu tính minh bạch và lành mạnh của thị trường. Vì vậy, sự giám sát chặt chẽ hơn từ phía các cơ quan quản lý là rất cần thiết.

Nhìn chung, thị trường NFT đang từng bước hồi phục trở lại sau một thời gian giảm nhiệt. Sự gia tăng mạnh về lượng giao dịch và người dùng cho thấy tiềm năng phát triển còn rất lớn của phân khúc tài sản số này trong tương lai.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm