TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tìm hiểu Chuỗi cửa hàng Nước Lê (Pika Lê) và tại sao phát triển nhanh đến vậy ?

 

Cửa hàng Nước Lê là gì?

Chuỗi cửa hàng Nước Lê là một trong những chuỗi cửa hàng uống mang đi phát triển mạnh tại Hà Nội và thời gian gần đây. Theo đó, Nước Lê là tên thương hiệu của chuỗi cửa hàng kinh doanh nước ép trái cây bắt nguồn từ các loại lê sạch như lê lá lạp, lê chín,... Theo tìm hiểu, các cửa hàng Nước Lê do Công ty TNHH Đầu tư Pika Lê Việt Nam sở hữu thông qua chiến lược phát triển theo phương thức nhượng quyền.

Cửa hàng Nước Lê đầu tiên ra mắt vào tháng 4/2024 tại phố Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Với mô hình take away, không có chỗ ngồi, các cửa hàng Nước Lê thường nhỏ gọn, pha chế trực tiếp tại quầy nằm trên vỉa hè. Chỉ sau 4 tháng kể từ khi khai trương cửa hàng đầu tiên, đến nay Chuỗi cửa hàng Nước Lê đã mở rộng sang 31 điểm kinh doanh tại Hà Nội và 1 cửa hàng tại TP.HCM. Điều này cho thấy tốc độ phát triển cực nhanh của chuỗi cửa hàng này.

Quy mô và hoạt động như thế nào ?

Về sản phẩm, Nước Lê chủ yếu cung cấp 5 dòng sản phẩm chính là: Lê lá lạp, Lê nhài thơm, Lê truyền thống, Lê xí muội và Lê cúc vàng. Giá bán của mỗi ly dao động khoảng 20.000 đồng, bên cạnh đó khách hàng có thể bổ sung thêm 4 loại topping với mức giá 5.000 đồng/loại. Như vậy, với mức giá cạnh tranh này, Nước Lê hướng tới đối tượng khách hàng là giới trẻ, học sinh, sinh viên.

Chuỗi cửa hàng Nước Lê phát triển theo mô hình nhượng quyền và nổi bật là áp dụng chính sách giá nhượng quyền 0 đồng. Với giá nhượng quyền 0, nhà đầu tư bỏ ra chỉ những chi phí về trang thiết bị và đầu tư ban đầu ít ỏi, chủ yếu là vốn lưu động để vận hành cửa hàng. Điều này tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc tìm kiếm nhà đầu tư mở rộng mạng lưới cửa hàng. Với mô hình take away, nhỏ gọn và chi phí đầu tư thấp, Chuỗi cửa hàng Nước Lê đã nhanh chóng có mặt rộng khắp thủ đô Hà Nội.

Từ đánh giá về quy mô và hoạt động, có thể thấy Chuỗi cửa hàng Nước Lê phát triển mạnh theo mô hình nhượng quyền và ưu đãi giá 0 đồng. Điều này giúp khắc phục được nhược điểm của doanh nghiệp nhỏ khi tiếp cận vốn, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển quy mô ngay từ đầu. Bên cạnh đó, mô hình take away giúp giảm chi phí đầu tư ban đầu và nhanh chóng phủ sóng trên nhiều địa bàn. Đây chính là những yếu tố quan trọng giúp Chuỗi cửa hàng Nước Lê phát triển rất nhanh trong thời gian ngắn qua.

TẠI SAO CHUỖI NƯỚC LÊ PHÁT TRIỂN NHANH ĐẾN VẬY ?

Ngoài chiến lược nhượng quyền 0 đồng và mô hình take away giúp giảm chi phí ban đầu như đã phân tích ở trên, thì sự phát triển nhanh chóng của Chuỗi cửa hàng Nước Lê còn bởi một số lý do sau:

  • Lợi thế từ xu hướng tăng trưởng chung của thị trường F&B Việt Nam: Thị trường F&B nói chung và thức uống nói riêng đang phát triển mạnh tại Việt Nam, trung bình tăng trưởng khoảng 8-10%/năm. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp mới tham gia.

  • Sản phẩm phù hợp xu hướng:

  • Tiện lợi và giá cả hợp lý: Mô hình take away giúp tiện lợi trong việc mua mang đi, không tốn thời gian chờ đợi. Đồng thời, với mức giá từ 20.000 đồng là phù hợp với túi tiền của đa số người tiêu dùng.

  • Chiến lược marketing và giao diện thương hiệu: Logo của Nước Lê trẻ trung, bắt mắt thu hút người tiêu dùng. Chiến lược khai trương nhiều cửa hàng cùng một lúc cũng thúc đẩy tên tuổi thương hiệu lan rộng nhanh chóng.

  • Sức hút của xu hướng thương hiệu mới: Sau thành công của Mixue, nhiều người tiêu dùng hướng đến thử những thương hiệu mới để khám phá trải nghiệm. Điều này giúp Nước Lê nhận được sự quan tâm ngay từ đầu.

  • Sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin: Nước Lê đã ứng dụng tốt các nền tảng mạng xã hội, gửi tin nhắn để quảng bá và thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó, phong cách kinh doanh minh bạch, chất lượng dịch vụ được đảm bảo cũng góp phần củng cố niềm tin cho khách hàng, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng nhanh của chuỗi cửa hàng này trong thời gian ngắn qua.

 

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm