TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Tìm hiểu về Hạn sử dụng UBD, BBD, EXP và những ý nghĩa chính xác nhất WIKI

Hạn sử dụng là thông tin được ghi rõ trên hầu hết các sản phẩm thực phẩm và dược phẩm để đảm bảo an toàn và chất lượng sử dụng cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đây cũng là một thuật ngữ khá phức tạp khi chưa được hiểu rõ ý nghĩa của từng loại hạn sử dụng khác nhau.

 

UBD (Use-By-Date) là gì?

UBD (Use-By-Date) - hay còn gọi là ngày sử dụng tối đa, thường được in trên những sản phẩm dễ hỏng nhanh như thực phẩm đông lạnh, đóng hộp và các loại thực phẩm có thể bảo quản được trong thời gian hạn chế. Đây là thời hạn an toàn tuyệt đối, quá hạn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và an toàn sức khỏe khi tiêu dùng.

BBD (Best-Before-Date) là gì ?

Trong khi đó, BBD (Best Before Date) hay ngày sử dụng tốt nhất lại được sử dụng cho những sản phẩm có thời hạn bảo quản lâu hơn. Qua ngày ghi trên bao bì, thực phẩm vẫn an toàn nhưng chất lượng sẽ giảm dần, đặc biệt về hương vị và giá trị dinh dưỡng.

Expiry date / EXP là gì?

Còn EXP ngày hết hạn thì thường áp dụng cho các loại thực phẩm chức năng, bánh kẹo và mỹ phẩm. Sau ngày này, thành phần dinh dưỡng hoặc công dụng của sản phẩm sẽ bị giảm đi đáng kể.

Sell by / Sell by date / Display Until là gì?

Ngoài ra, hạn 'Hiển thị đến' hay 'sell by date' chỉ mang ý nghĩa kỹ thuật, thời hạn khuyến cáo để kinh doanh và bày bán sản phẩm cho đại lý, siêu thị chứ không phải ngày hết hạn sử dụng thực tế.

 

Để hiểu rõ và an tâm khi tiêu dùng, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ từng loại hạn sử dụng được in trên bao bì sản phẩm, đặc biệt là UBD, BBD và EXP, tránh sử dụng những sản phẩm đã quá hạn. Đây là vấn đề liên quan trực tiếp đến sức khỏe và an toàn thực phẩm mà mọi người cần quan tâm.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Quản trị viên

Quản trị viên

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm