TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

CES 2024: Qualcomm công bố chip Snapdragon XR2+ Gen 2 cho tai nghe VR

Snapdragon XR2+ Gen 2 là bản nâng cấp của XR2 Gen 2 tiêu chuẩn đã ra mắt vào tháng 9. Con chip này được thiết kế để trang bị trên tai nghe VR, tai nghe thực tế hỗn hợp MR và các thiết bị đeo khác.

Snapdragon XR2+ Gen 2 hỗ trợ độ phân giải 4,3K cho mỗi bên mắt, so với 3K mỗi mắt ở phiên bản trước và có thể tích hợp với tối đa 12 camera cùng lúc, tăng lên từ con số 10, để truyền qua và theo dõi cơ thể. Để đạt được mục tiêu đó, Qualcomm cho biết các thiết bị có chip này sẽ có thể truyền qua trong thời gian chưa đầy 12ms.

Bên cạnh đó, XR2+ Gen 2 sẽ có thể xử lý nội dung lên tới 90 fps. Con chip này cũng thể hiện sự cải thiện về hiệu suất, với tốc độ CPU tăng khoảng 20% và GPU tăng 15% so với chip năm ngoái. Tất cả đều được tích hợp trên một con chip nhỏ nhằm tiết kiệm không gian cũng như giảm kích thước cho thiết bị.

Qualcomm sẽ mang chip VR/MR mới tới CES 2024 ở Las Vegas vào tuần tới mà chưa tiết lộ thiết bị nào có thể ra mắt cùng con chip này. Tuy nhiên, họ cho biết đang làm việc với Samsung và Google liên quan đến XR2+ Gen 2.

Chip XR2 Gen 2 trước đây cung cấp sức mạnh cho tai nghe thực tế ảo Meta Quest 3 mới ra mắt gần đây, vì vậy bản nâng cấp này sẽ cho phép các tai nghe mang tới hiệu suất và trải nghiệm tốt hơn nữa trong tương lai.

Apple Vision Pro sẽ được mở bán lần đầu tiên tại Mỹ vào đầu năm 2024 và hiện tại bộ ba Android gồm Qualcomm, Samsung và Google sẽ phải mất một thời gian mới có thể có câu trả lời.

Về hiệu năng, Apple đang dẫn đầu cuộc chơi: ngoài chipset R1 mới chịu trách nhiệm xử lý dữ liệu cảm biến, Vision Pro còn sử dụng chipset M2 đang được sử dụng trong Macbook, cùng nhiều loại khác, và có vẻ vượt trội hơn Snapdragon XR2+ Gen2 của Qualcomm.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm