TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

CES 2024: Phím cứng kích hoạt Microsoft Copilot sẽ có mặt trên PC Windows 11

Microsoft đang thực sự đưa trợ lý ảo cùng các tính năng AI đến gần hơn với người dùng, mới đây hãng đã ra thông báo về mẫu PC chạy Windows 11 được trang bị phím cứng kích hoạt Copilot trên bàn phím, sẽ ra mắt tại sự kiện CES 2024 sắp diễn ra.

Microsoft gọi đây là “Sự thay đổi đáng kể đầu tiên đối với bàn phím PC Windows trong gần ba thập kỷ” trong một bài đăng trên blog trước CES 2024 ở Las Vegas.

Giống như cách phím Windows đóng vai trò kích hoạt nhanh chóng menu Start của máy tính, phím Copilot sẽ ngay lập tức gọi AI của Microsoft lên để “thực hiện mệnh lệnh” của bạn.

Mặc dù không có gì quá ngạc nhiên khi thấy Copilot được trang bị trên Windows nhưng cách Microsoft thúc đẩy AI đi vào thực tế cho thấy họ đã thực sự nghiêm túc đầu tư và nghiên cứu về nó nhiều như thế nào trong những năm qua.

Công ty tuyên bố phím Copilot là "một khoảnh khắc biến đổi khác trong hành trình của chúng tôi với Windows, nơi Copilot sẽ là điểm khởi đầu vào thế giới AI trên PC."

Microsoft cho biết phím Copilot sẽ xuất hiện trong các PC mới sắp ra mắt vào đầu năm nay và đặc biệt tại CES 2024 sắp tới, cũng như trong các thiết bị Surface của hãng trong tương lai. Việc trang bị phím tắt này là một dấu hiệu khác cho thấy Microsoft coi Copilot là một yếu tố thiết yếu trong tương lai trên hệ điều hành Windows tương tự phím gọi nút Start quen thuộc.

Video dưới đây của Microsoft giới thiệu cách phím Copilot hoạt động và cho thấy nó tiện dụng thế nào.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm