TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Công nghệ chống “say VR” cực đỉnh trên kính thực tế tăng cường Apple Vision Pro

Người dùng sẽ không còn phải lo lắng khi sử dụng kính thực tế ảo của Apple do hãng đã phát triển và áp dụng thành công giải pháp chống xung đột VAC - nguyên nhân chính gây ra tình trạng “say” khi sử dụng Apple Vision Pro.

Chiếc kính "siêu phẩm" của Apple ra mắt thời gian vừa qua đã gây ấn tượng với nhiều tính năng mang công nghệ tương lai. Tuy nhiên, không ít người dùng gặp phải vấn đề “say VR” làm gián đoạn quá trình trải nghiệm thiết bị thực tế ảo. Cụ thể, khi khoảng cách của vật thể 3D và khoảng cách cần thiết để mắt lấy nét vật thể có sự chênh lệch, người dùng có thể bị choáng do nhận được tín hiệu không khớp. Hiện tượng này gọi là xung đột VAC - nguyên nhân chính khiến chúng ta có cảm giác “say VR”. 

Để giải quyết vấn đề này, Apple đã “chân thực hóa” những vật thể trong thế giới ảo của kính VR. Trích lời Giáo sư về AI và điện toán không gian - David Reid tại Đại học Liverpool Hope: “Apple đã cố gắng giảm thiểu chứng say tàu xe nhiều nhất có thể. Bằng cách giảm lỗi và độ trễ cũng như sử dụng màn hình chất lượng cao, Apple đã tạo ra một chiếc kính thực tế ảo chống say tàu xe tốt nhất trong phân khúc.”

Cụ thể, Apple đã đưa hai màn hình micro-OLED tần số quét cao với mật độ điểm ảnh lên đến 23 triệu, nhiều hơn cả TV 4K vào chiếc kính của mình. Ngoài ra, để tăng độ mượt mà khi sử dụng, Apple Vision Pro còn được trang bị chip R1 với tốc độ truyền hình ảnh chỉ 12 mili giây, nhanh gấp 8 lần một cái chớp mắt. Những thông số này đảm bảo loại bỏ được tối đa độ trễ truyền ảnh. Từ đó, người dùng Apple Vision Pro sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng “say thực tế ảo” khi sử dụng kính nữa. 

Bạn đã có cơ hội trải nghiệm chiếc kính siêu phẩm này chưa? Bạn thấy sao về công nghệ hiện đại này của Apple? Cùng theo dõi thêm nhiều tin tức công nghệ được cập nhật liên tục khác trên Trang Công Nghệ nhé! 

Tin tức liên quan:

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Diệu Linh

Diệu Linh

Đang cập nhật...

Xem gì ?

Bạn quan tâm