TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

CES 2024: Spacetop, laptop đầu tiên thay màn hình bằng kính AR

Spacetop, sản phẩm do công ty khởi nghiệp Sightful mới ra mắt đã cung cấp không gian làm việc hoàn hảo bằng cách loại bỏ màn hình của chiếc laptop truyền thống và thay thế bằng một cặp kính AR cho không gian nhìn rộng đến 100 inch.

Về lý thuyết, khi đeo vào, chiếc kính này cung cấp một màn hình ảo 100 inch, độ phân giải 1080p/ mỗi mắt có thể hiển thị cùng lúc hàng chục cửa sổ ứng dụng làm việc. Spacetop được cài đặt hệ điều hành Android, mang tới môi trường làm việc quen thuộc.

Thay vì một bộ điều khiển hay cử chỉ bằng tay như các kính AR/VR khác, Spacetop vẫn sử dụng phần dưới như một chiếc laptop thông thường như bàn phím, touchpad để gõ chữ, duyệt web hay bất kỳ thao tác nào như khi sử dụng một chiếc PC.

Hệ thống này được trang bị chip Qualcomm Snapdragon XR2, cùng bộ vi xử lý đã được Meta sử dụng trong Quest 2 từ năm 2020, đi kèm 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ. Tuy nhiên, theo trải nghiệm thực tế từ BTV trang tin Engadget cho thấy thao tác trên Spacetop có nhiều độ trễ khi kéo các cửa sổ hoặc gõ phím.

Tuy nhiên vấn đề trong quá trình sử dụng, Spacetop gặp vấn đề khi hãng tự phát triển phần thân của máy tính và gắn với kính AR thông qua dây nối chứ không phải công nghệ nào khác, khiến việc đeo kính lên mắt khá vướng víu. Cùng với đó, mức giá khởi điểm của thiết bị là 2.000 USD bị cho là khá cao và không thực sự hấp dẫn với những gì nó mang lại.

Với mức giá cao, thông số cấu hình yếu và màn hình ảo lớn nhưng không đẹp mắt được hỗ trợ bởi kính AR sử dụng chip đã hai năm tuổi, Spacetop không hoàn toàn thực hiện được lời hứa sẽ cách mạng hóa laptop và kính AR/VR.

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh SonNT

SonNT

Creative at Genisys Media

Xem gì ?

Bạn quan tâm